Monday, February 9, 2015

Ngoại tình - bất ngờ không lường trước - phần 15

Không cần phải kể thêm nữa, ai cũng hiểu giai đoạn tiếp theo khủng khiếp đối với chồng Minh như thế nào. Anh trở thành kẻ tội đồ cho tất cả mọi người nội - ngoại mắng mỏ, oán trách. Bố mẹ chồng Minh, sau khi được ông bà thông gia gọi điện thông báo, đã tức tốc từ dưới quê lên HN để gặp con zai. Vài cuộc họp gia đình được diễn ra, tất nhiên lúc này Minh chẳng hả hê gì, cô chỉ im lặng cho mọi người hết an ủi, khuyên nhủ. BMC thì nói là chỉ coi Minh là con dâu, còn không bao giờ nhìn mặt Q.A. Tuy nhiên đến khi bàn bạc đến đứa trẻ, ông bà lại chùn lại, mặt buồn rười rượi.

Về phần chồng Minh, anh không dám trách cô là tại sao lại nói cho bố mẹ sớm thế. BMC còn không dám về quê, vì sợ con dâu mình nó đòi li hôn ngay thì ông bà không thể cứu vãn được. Minh vẫn đi làm, coi như không có chuyện gì xảy ra. Mọi người trong cty chỉ thấy mặt Minh lúc nào cũng lạnh lùng, không cười, không nói và trở nên khó gần kinh khủng. Có đôi lần H.Anh hỏi xem cô có chuyện gì, nhưng Minh chỉ nói là không có chuyện gì cả. Cô lúc này không quan tâm ai nói gì, ai nghĩ gì về cô hết. Cô chỉ đang cố thu mình lại, bất cần tất cả, để cho lòng mình bớt day dứt với bố mẹ, để suy nghĩ của cô được sáng suốt. Rõ ràng cô đã quyết định li hôn rồi, nhưng trong tận đáy lòng, cô vẫn muốn giữ cái gia đình này, chỉ là bị vướng mắc bởi đứa trẻ sắp ra đời kia thôi.

Sáng hôm nay, vừa đến cty, đã thấy mọi người tụm năm tụm ba bàn tán gì đó. Minh định không tham gia mà đi thẳng ra chỗ ngồi, nhưng H.Anh gọi giật cô lại.
- Chị Minh ơi, hôm qua anh Thắng đi công trường bị tai nạn ở đó, gãy ta hay sao í, mọi người đang bàn nhau đi thăm, chị có đi không hay là gửi phong bì thôi.
- .......
Suy nghĩ một lát, Minh nói nhanh:
- Chờ chút, chị gửi phong bì.
- Chị em mình chơi thân với anh Thắng hơn, hay tụi mình tham gia đoàn đại diện đi thăm nhé?
- Không, hôm nay chị bận.

Minh nói dứt khoát như thế, nhưng trong lòng cô thì lại có gì đó như lửa đốt. Từ hôm nói chuyện với Thắng xong, cô né tránh cậu kinh khủng. Thắng cũng không có cơ hội để thể hiện điều gì nữa vì thấy cậu là Minh sẽ chạy ùa vào hội con gái, hoặc là rẽ sang hướng khác. Minh đau đầu vì chuyện ở nhà, nên cô không có tâm trí mà nghĩ cho Thắng nữa. Nhưng hôm nay nghe tin cậu bị tai nạn thì cô chỉ muốn chạy đến hỏi han xem thế nào, có đau không, muốn ăn gì không, bố mẹ cậu có ở nhà cs cậu không? Có điều, nếu cô quan tâm như thế, cậu ta sẽ lại có cơ hội làm cho cô phải áy náy, phải day dứt. ÔI tình cảm con người sao lại phức tạp như vậy? Giá như cậu ta không hôn không ôm cô, cứ là cậu em như mọi khi đi, có phải cô không cần kìm nén cảm xúc như thế này. Thà rằng cô thích cậu ta hẳn, hay yêu hẳn đi mà cho phép mình buông thả vào vòng tay ấy. Đằng này, chẳng hiểu cái cảm giác của cô là gì nữa, nửa nọ nửa kia, đến là mệt mỏi.

Gần trưa, Đt của Minh rung chuông, là Thắng gọi.
- Alo
- Em ăn cơm chưa?
- Chưa.
- Đến ăn với tôi đi.
- Không!
- Sao em ác thế? Tôi như thế mà em lại gửi phong bì, chứ không thèm đến thăm tôi à?
- Chỉ gãy tay thôi mà. Đựoc về nhà chưa?
- Về Từ tối qua luôn rồi.
- Bố mẹ có nhà không?
- Không, ông bà đang trong SG.
- Ai nấu cho cậu ăn?
- Cô giúp việc bên nhà bố mẹ.
- Vậy đang ở nhà chung cư à?
- Uh. Đến đây đi. Một lát thôi.
- .........
- Đến nhé, tôi nhắn tin địa chỉ luôn nha.
- Biết thế đã.

Minh thấy run run. Cô vừa muốn chạy đến ngay, nhưng lại thấy sợ điều gì đó. Chung cư không quá xa vp cô, nhưng Minh quyết định đi taxi đến. Cô đang đi gặp một người đàn ông khác ngoài chồng mình vào buổi trưa thế này, thật sự là không đúng chút nào. Nhưng một cảm giác rất lạ len lỏi trong cô khi nghĩ rằng sắp đựoc gặp Thắng, mà lại ở nhà riêng của cậu ta. (Ai là người phụ nữ chỉn chu thì đọc thôi,đừng ném đá cảm xúc của em nhé)

MInh bấm chuông, người ra mở cửa là bà cô giúp việc nhà Thắng mà hồi trứoc tết cô có gặp rồi. Chắc là nghĩ cô đến, nên Thắng từ trong phòng đi ra, tay trái bị bó bột treo trước ngực. Cậu ta cười tươi đầy hp, nụ cười tưoi nhất mà từ trứoc đến giờ MInh nhìn thấy. Thắng hỏi cô giúp việc là nấu xong chưa thì cứ về bên nhà đi,cậu tự lo được. Minh hơi chột dạ, sao tự dưng lại bảo cô í về đi chứ.

Minh ngồi xuống ghế sofa ở phòng khách, lúc này cô mới có thời gian nhìn ngắm căn phòng.Phải nói là nó rất đẹp, cực kì hợp với sở thich của cô. Một cửa kính rộng bằng cả bức tường nhìn ra ngoài, Thắng kê một cái ghế đệm dài ở đây, có gối tựa và một giá sách. Có thể nằm đây vừa ngắm cảnh bên ngoài vừa đọc sách. Vẫn cây guitar và mấy cành hoa lavender để trên giá sách, trông có vẻ hơi lạc tông vì giá sách thì mới mà guitar thì lại cũ rồi.

- Minh ơi,ra đây em.
- Ở đâu đấy?
- Trong bếp.
Nhà này phải rộng đến 200m2 mất. Có đến 3 phòng ngủ,1 phòng bếp, một phòng khách rộng. Minh phải đi qua 3 phòng ngủ mới đến phòng bếp. (Không phải là kĩ sư nên ko biết miêu tả thế nào cho dễ tưởng tượng, tức là ko phải cứ vào nhà là biết ngay phòng bếp ở đâu).

- Đang làm gì đấy?
- Sắp đồ ăn ra
- Ôi, để đấy tôi làm cho.
- Lấy bát giúp anh, cô nấu hết rồi, chỉ việc ăn thôi.
- Ốm mà sao ăn lắm thế?
- Tay thì liên quan gì đến dạ dày. Mà cũng không đau lắm đâu, có phải là dập xương đâu, chỉ là hơi nứt gãy tí thôi.

Thắng thì tỏ ra sung sướng lắm khi Minh đến nhà ăn cơm cùng, còn Minh thì cứ đơ đơ, chẳng cười đùa gì, khiến Thắng nhiều lần tự nói đùa rồi tự mình thấy vô duyên. Ăn xong, Minh pha cho Thắng cốc nước cam, và gọt một đĩa hoa quả để trong tủ lạnh, nói cậu khi nào buồn miệng thì lôi ra mà ăn.

Minh bảo đi rửa bát, nhưng Thắng nói là không cần, tối cô giúp việc sẽ sang làm cho. Cô thấy thế cũng được, đỡ mệt. Trong lúc Thắng lúi húi uống thuốc ,chắc là thuốc giảm đau và kháng sinh, Minh ra phía cửa kính chỗ phòng khách, nhìn xuống quang cảnh bên dưới, cũng khá đẹp. Thắng uống thuốc xong cũng ra đứng cạnh cô.
- Em thấy đẹp không?
- Cũng được.
- Sao không bao giờ em cho ai một lời khen tử tế thế?
- "Được" đã là khen lắm rồi đấy.
- Xì..., tinh vi.
- Bẻ cho gãy nốt tay kia bây giờ.
- Hì......

Thắng ngồi xuống chiếc ghế dài, rồi kéo Minh ngồi ngang lên đùi cậu ta.
- Cẩn thận đau tay đấy.
- Ngồi im đi....
Minh ngồi thả lỏng trên đùi Thắng, hai tay để trên đầu gối, còn Thắng vòng tay không gãy qua eo ,ôm cô vào, áp môi anh vào tóc cô. Minh thấy sao mà bình yên thế, sao con người này cứ làm cô thấy muốn ngả vào mỗi khi ở bên cậu ta. Là vì cô đang đau khổ, nên tìm người lấp chỗ trống, hay bản thân cô có tình cảm với Thắng thật sự?

- Cậu có nghĩ là tôi đang ngoại tình không?
- Có thể đấy. Tôi biết mình sai, nhưng cứ muốn ở bên em.
- Sẽ chẳng đi tới đâu đâu.
- Uh. anh phải làm sao bây giờ?
- Tôi chuyển cty nhé?
- Đi đâu?
- Chưa biết.
- Đừng đi....
Hai người ngồi như thế im lặng phải đến vài phút. Thắng hôn lên tóc Minh, rồi hôn sang má cô và cậu ta đang muốn Minh quay lại để đáp lại nụ hôn của mình. Minh định gỡ tay ra rồi đứng dậy, nhưng không hiểu sao cô ko nỡ rời cái ôm này, nên đành nói đại một câu phá vỡ bầu không khí có phần ma mị mà Thắng đang mang lại.
- Đấy, đấy, lại bắt đầu đấy.
- Xì ....bắt đầu cái gì? Mất cả hứng. (Thắng phì cười)
- Hư là tôi cho ra rìa luôn đấy.
- Ra rìa á..... (Thắng lấy đầu cộc vào đầu cô một cái đau điếng)
- Ái xxxx, chư sao nữa. Bơ luôn đấy.
- Xì.... Em có biết là lúc nào em rất đáng yêu ko?
- Lúc nào chẳng đáng yêu.
- Ai za, tinh vi.
Hai người cứ thế, vẫn vòng tay ôm eo, vẫn cái ngồi ngang (ko phải ngồi đối diện hay cùng chiều nhé), và chọc ghẹo nhau cười nói vui vẻ. Cho đến khi Minh chủ động đứng dậy, đòi ra về dù Thắng cứ nói ở lại thêm lúc nữa. Giá mà có thể cứ vô tư nói chuyện với nhau mãi thế có phải hay hơn không? Để tình cảm lớn lên làm gì rồi mà sợ hãi, rồi mà có ngày phải đau khổ?

BM của Minh dù thương con gái vô cùng, nhưng vốn đã ko thích con rể, thì nay càng không chấp nhận được hành động của cậu ta. BM và gd ngoại đều ủng hộ việc cô li hôn, càng sớm càng tốt. Rồi yêu cầu chồng cô trả tiền vay mua ô tô, cuốn gói ra khỏi căn nhà mà phần lớn là tiền của MInh và nhà ngoại, dù là đã cho cậu ta đứng tên chủ hộ. Vì thương sĩ diện của chồng, Minh đã nói nhà ngoại để cho anh đứng tên, để anh có chút tự tin. Căn hộ đó ở xa trung tâm lại rẻ bố mẹ cô đồng ý. Bây giờ, ông bà còn sồn sồn đòi bán căn nhà đi để pháp luật phân chia tài sản. Đúng là nhà làm ăn kinh doanh có khác, đánh đá kinh khủng.
Mẹ của Minh ăn nói còn chắc chắn và sâu cay hơn cô, không tỏ ra coi thường ông bà thông gia, nhưng cũng làm họ tự cảm thấy mất mặt. Còn anh, vì sợ áp lực gia đình, nên ở luôn bên nhà thuê cho Q.A. Minh thì vô cảm với mọi việc, cô muốn ai làm gì thì làm, chỉ yêu cầu là đừng có ồn ào trước mặt các con cô. Bố mẹ cô xót thương các cháu, liền lấy lại một căn nhà đang cho thuê ở gần nhà ông bà, sửa sang sạch sẽ, mua đồ đạc và đòi đón cô và các con về ở. Cô cũng không chịu về nhưng cũng không ý kiến gì. Lúc này cô nghĩ, cứ để cho các bậc cha mẹ được thỏa mãn cơn giận dữ của mình. Cô thì vẫn ở căn nhà chung cư đó, cô nghĩ , đây là nhà của cô, cô bứoc ra rồi thì sẽ mất nó, nhiều lúc cô ngồi một mình trong bóng tối ngoài phòng khách, để cho nước mắt nước mũi rơi lã chã không buồn quệt đi. Cái cảm giác chới với hậu li hôn mà mọi người vẫn nói cô đã có từ lâu, dù anh và cô vẫn chưa làm thủ tục.

Sau cái hôm ngồi trong lòng Thắng ở phòng khách nhà cậu ta khoảng 5 ngày, Minh xin nghỉ việc. Ai cũng vô cùng ngạc nhiên không hiểu có chuyện gì, vì vị trí của MInh cực kì tốt, rất nhiều người muốn làm mà cô lại nghỉ đột xuất. Sếp có hỏi nhưng MInh chỉ nói là cô có lí do riêng, mong anh tôn trọng. Thắng mới là người ngạc nhiên nhất khi biết tin đó, vì cậu vẫn đang ở nhà chưa đi làm. Ngày nào cậu cũng gọi cho MInh trong giờ làm việc, nhưg không thấy Minh nói gì. KHi biết tin Minh nghỉ, cậu gọi điện liên tục nhưng Minh không nghe. Cậu đến tận nhà bố mẹ đẻ của MInh (lần trước chở về đó) hỏi thì BM MInh nói là cô vẫn ở nhà của mình. Thắng hỏi địa chỉ đến đó.

Có tiếng chuông cửa, Minh ra mở, nhíu mày ngạc nhiên khi thấy Thắng ở đó. Cô mở cửa cho Thắng vào nhà. Thấy dáng vẻ vô cùng tiều tụy của Minh, Thắng liền hỏi ngay khi đóng cửa.
- Có ai ở nhà ko?
- ...... (lắc đầu)
- Em làm sao mà trông như mất hồn thế?
- .......... (vẫn đứng ở cửa)
- Nói anh nghe xem nào? Sao lại nghỉ việc
- ..........
Minh ngẩng mặt lên nhìn Thắng, nước mắt cô bắt đầu tuôn ra, cô không nâc lên được. Đi vào ghế sopha, Minh ngồi bó gối trên đó, hai tay khoanh trên đầu gối,cứ thế nấc và khóc thôi. Thắng sợ hãi, quỳ hẳn xuống dưới sàn (lát gỗ) gần chỗ cô ngồi, cúi xuống, vén tóc cô lên nhẹ nhàng hỏi
- Thôi nào, có chuyện gì mà làm em ấm ức thế?
- .......... (khóc kinh khủng hơn, ấm ức mà được xoa thì thường thế đấy)
- Ô hay,cô này, định dọa anh đấy à?
- ..........
- Thôi thôi được rồi, không muốn nói thì thôi.
- ..........

Thắng chẳng biết làm gì là kéo một chiếc ghế, ra ngồi xem cô khóc cho đến khi MInh mệt quá, mắt mũi sưng húp lên, nằm lăn ra ghế sofa rồi ngủ thiếp đi. Thắng lấy gối và chăn đắp cho Minh, hôn lên môi cô, rồi đóng cửa nhẹ nhàng, bắt taxi đến cty có việc gấp. Thắng không biết rằng, hôm nay Minh đau khổ thế nào, khi mà bố mẹ chồng cô từ quê lên vào thẳng viện để xem mặt đứa con riêng của chồng cô. Thế đấy, cô chỉ được cái danh phận, chứ bây giờ làm gì còn chồng. Cô còn níu kéo danh phận này làm gì???

Minh quyết định chuyển về căn nhà bố mẹ chuẩn bị sẵn để ở, vì nếu còn cố sống trong căn chung cư này, có ngày cô chết vì suy nghĩ mất. Mọi sự kiêu hãnh, tự tin của cô đã tan biến. Minh về đó thì rất gần bố mẹ, trên đời này, chẳng ai thương Minh bằng chính cô và bố mẹ cô cả. Minh biết anh chẳng dám vác mặt về căn nhà đó mà sống nữa, bố mẹ cô sẽ chẳng để yên cho anh ta. Giờ, anh đang quấn quýt bên bồ và con gái mới. Cô nghĩ cảnh đó mà ghen tị tột độ. Nhưng khóc thật đã rồi, thì mọi thứ cũng tan biến dần đi.

Thắng vẫn thường xuyên gọi điện hỏi han cô, nhưng Minh chỉ trả lời rằng mọi thứ đã ổn. Lúc này, nỗi đau khổ lấn át cả tình cảm mới nhen nhóm mà cô dành cho Thắng, cô chỉ muốn được tự kỉ một mình. Rất may là bố mẹ cô không bao giờ chịu cho cô nằm một chỗ, sai cô hết việc nọ đến việc kia, rồi gọi hết đứa em nọ đến đứa em kia sang chơi và chăm sóc hai đứa giúp cô, thành ra Minh chẳng còn thời gian để tự kỉ nữa. Dần dần rồi nỗi đau nó cũng vơi đi. Cô không gọi điện gì cho anh, anh cũng bặt tin, trừ những lúc nhớ 2 đứa nhỏ quá muốn nói chuyện với chúng thì gọi cho cô. (chắc là bận rộn chăm con nhỏ quá).

Mất khoảng 2-3 tháng khủng hoảng, Minh bắt đầu hồi phục tinh thần. Cô lại tíu tít bên các con, bố mẹ và anh chị em. Chồng cô cũng bắt đầu qua lại thường xuyên hơn để thăm các con. Anh biết mình không lo nổi cho 2 đứa, nên nghiễm nhiên để cho cô nuôi. Cô và anh cũng không nhắc gì đến vấn đề li hôn hay phân chia tài sản, vì cả 2 cùng muốn để mọi thứ lắng xuống rồi tính tiếp.

Một chiều thứ 6 cuối tháng 8, Thắng gọi điện nói gặp cô có được không, và cậu ta tỏ ra khá phấn khích khi cuối cùng thì cô cũng đồng ý. Hai người hẹn nhau đi ăn ở một quán khá ngon, có phòng riêng. Thắng vui lắm khi cô lại cười đùa thoải mái như trước kia. Minh uống khá nhiều vang, nên mặt cô cứ hồng ửng, dù dạo này gày đi khá nhiều. Minh nói muốn đi đâu đó uống cafe cho tỉnh táo, và bắt Thắng phải chọn quán nào yên tĩnh, riêng tư một chút, ngồi như kiểu của Nhật,y để cô bó gối cho thoải mái. Thế là Thắng chở cô ngay về nhà anh ta.

Thắng kê chiếc ghế đệm dài mà anh hay nằm đọc sách dọc ra trứoc cửa kính,pha 2 cốc cafe, rồi 2 người ngồi dựa đầu vào cửa kính, đối diện mặt vào nhau, vừa nhâm nhi cafe vừa ngắm đường phố bên dưới. Thắng cứ nhìn Minh không dứt khiến cô phát ngại:
- Đừng nhìn nữa, để cho tôi thở đi.
- Hì.....anh làm em khó thở à?
- Haizzz, lại bắt đầu đấy.
- Mấy tháng liền không gặp mà em cũng chẳng tỏ ra là nhớ tôi lấy một tí à.
- Đã rủ người ta đi ngoại tình, còn đòi hỏi lắm thế.
- Ngoại tình gì mà ngoại tình, có tiếng mà không có miếng.
- Có miếng thì có mà cháy nhà à.
- Xì.....
- .......
- Nói anh nghe coi, mấy tháng vừa rồi em gặp chuyện gì thế?
- Anh không cần phải biết đâu.
- .....Anh biết hết rồi. Biết cả chồng em và cô ta đang ở đâu.
- .......??????
- Em kiên cường lắm ngốc ạ.
- Sao cậu biết?
- Anh đoán là em có trục trặc gì với chồng, tìm hiểu một ngày là ra thôi mà. Bây giờ em đã thấy đỡ hơn chưa?
- ....... (gật gật đầu)
Nước mắt Minh bắt đầu lại rươm rướm và lăn ra. Thắng vội vàng lấy tay lau nước mắt cho cô, kêu là đừng có khóc khỏi nước mũi lại tèm lem thì xấu lắm. Minh phì cười. Bàn tay thắng ấm áp vân vê trên má cô, rồi anh tiến lại gần, một tay chống xuống ghế, một tay đặt ra sau gáy MInh, vươn người hôn lên môi cô. Minh vẫn ở tư thế ngồi bó gối.
- Hôn lại anh đi....
- ....... (lắc đầu)....

Thắng biết cô lúc này chưa thể rộng mở tâm hồn để đón cậu vào, nên không muốn gượng ép. Chỉ lấy tay vân về má cô rồi hôn chụt thêm lần nữa rồi cười nhìn cô âu yếm.
- Em biết mình điên lắm không?
- Sao lại nói thế?
- Gọi tôi bằng anh đi tôi nói cho mà nghe.
- Xì...... đợi đấy.
- Thế định bao giờ mới gọi? "Lợi dụng" tình cảm của người ta rõ là lâu rồi mà vẫn không cho người ta lên chức à?
- Haizzz, bệnh quá.
- Này, tôi là đang kiềm chế lắm đấy, đừng có nói lung tung là ăn thịt luôn đấy.
- Thôi, trật tự rồi đi rót thêm cafe đi.
- Gọi bằng anh đi rồi đây rót cho.
- Haizz.... (lườm mắt, giơ chân đạp cho phát)
Cứ thế, đến lúc MInh được thả ra cho về, thì Thắng đã phải hôn cô thêm 2 cái nữa. Cậu ta vẫn thế, như một cậu thanh niên mới lớn lần đầu được yêu, cứ quấn quýt bên Minh dù biết cô đang lấy cậu làm chỗ dựa, để lấp chỗ trống trong trái tim. Không biết lúc đó, Thắng có đang nuôi hi vọng một ngày MInh sẽ li dị hẳn chồng và dành tình yêu cho cậu hay không, nhưng Minh thì vẫn chưa nghĩ đến điều đó.

0 comments:

Post a Comment