Wednesday, February 4, 2015

Ngoại tình, bất ngờ không lường trước - phần 2

Trở về sau chuyến đi ngắn ngủi nhưng ý nghĩa,Minh thực sự bình tĩnh để suy xét mọi sự việc. Trước mắt, cô không tìm hiểu kĩ hơn xem chủ nhân của số điện thoại "Estee Lauder" kia là ai, vì cô hiểu tính mình, khi biết rõ sự thật,nếu đó là tin xấu, cô sẽ không đủ lí trí để có những quyết định đúng đắn.

Có lẽ, một chút ghen tị với hạnh phúc của bạn đã làm cô thức tỉnh. Minh suy ngẫm xem gốc rễ sự việc nằm ở đâu. Cô biết anh không phải là người chồng hoàn hảo , hòa hợp với cô trên nhiều phương diện, nhưng anh có ưu điểm là rất thương con. Những năm đầu hôn nhân, Anh gia trưởng, ích kỉ, nóng tính, không tôn trọng cô,chưa biết chăm sóc con cái, nhưng từ khi con zai ốm phải nằm viện và tưởng chừng không qua khỏi, anh cũng đã có những sự thay đổi nhất định. Và đặc biệt, từ khi con gái rượu ra đời, anh đã biết chung tay cùng vợ nuôi con. Chỉ có duy nhất tính sĩ diện hão là anh không sửa được. Nợ nần còn nhiều, nhưng vung tay tiền triệu cho những sở thích cá nhân cho bằng bạn bằng bè, thậm chí còn phải thể hiện đẳng cấp cao hơn. Vậy nên, tuy anh có thu nhập khá tốt, gấp đôi gấp ba lần cô, nhưng mỗi khi cô nghỉ sinh không đi làm là gia đình lại lục đục chuyện tiền nong. Lấy nhau đã 6 năm rồi, mà gia đình cô chưa bao giờ đi du lịch ở đâu cả, còn cô vẫn còng lưng vừa làm lo chợ búa, vừa trả nợ. Đang là công chúa con nhà khá giả, chỉ việc học, làm và ăn, chị phải đối mặt với quá nhiều thứ mà thiếu sự chia sẻ, thành ra trong lòng cô, sự tôn trọng dành cho anh không còn nhiều, thay vào đó là trách móc, giận hờn. 

Anh đã thế, nhưng cô lại là một phụ nữ "vừa xấu người lại xấu nết" như đôi lần anh hay nhận xét trước những người thân thiết, có thể là cho vui thôi, nhưng cô cũng thấy đúng. Tính xấu nhất của cô chính là sự bướng bỉnh, hiếu thắng. Bắt đầu một xích mích thường là anh sai, vì là đàn ông gia trưởng nên anh thường không chịu nhận cái sai về mình mà đổ lỗi sang cho cô, dù có thể trong lòng anh lại nghĩ khác. Cô không đủ khéo léo để nhường nhịn mà nhất quyết vạch trần cái sai ấy ra, thế là anh thẹn quá hóa giận, lời qua tiếng lại, cuối cùng người bị ăn tát là cô. Suy cho cùng, cái tát cũng không có gì là nghiêm trọng, nhưng lâu dần nó tạo cho Minh thói quen bàng quang với mọi việc của anh, để tránh va chạm, tốt nhất cô nên tự làm mọi việc, vì thế mà anh và cô cứ xa dần nhau ra. 

Lâu nay, Minh đã sai khi không còn quan tâm đến anh và cuộc sống riêng vợ chồng, mà chỉ chăm chăm lo cho con cái. Cô nghĩ rằng, cứ chồng đi làm về có cơm dẻo canh ngọt thế tức là đã xong nhiệm vụ với anh rồi. Cô không còn dành thời gian đi lựa những chiếc áo sơ mi hàng hiệu cho anh, không còn để ý tìm mua những chiếc ví, thắt lưng phù hợp với sở thích của anh , cũng không là quần áo đi làm cho anh dù đôi lần anh dọa "để cho người khác chăm sóc chồng nhé". Thay vào đó là những gắt gỏng do mệt mỏi mỗi khi anh làm gì không vừa ý. 

Minh cũng quá xuề xòa trong ăn mặc, hạn hẹp trong giao tiếp. Cô cứ ngụy biện rằng, vì bận bịu con cái không có thời gian, không có tiền bạc, suy nghĩ nên để dành cho việc kiếm tiền thì hơn. Lâu lắm rồi cô có đi họp lớp lần nào đâu, bạn thân của cô cũng chỉ chat online hoặc gọi điện nhắn tin. Đời sống tinh thần của cô thực sự tẻ nhạt, con người cô có lẽ vì thế mà tẻ nhạt theo, làm sao hấp dẫn được chồng mình. Cô gái nhiều tham vọng, ham học hỏi, thích giao lưu ngày nào đi đâu mất rồi. Có phải Minh đã đánh mất chính bản thân mình trong cuộc hôn nhân này. Cô đọc ở đâu đó lời khuyên rằng: hãy ích kỉ để yêu chính bản thân mình thì mới có thể yêu đến người khác, đàn ông họ như thế. Muốn con cái hạnh phúc, người mẹ phải hạnh phúc trước. 

Minh bàng hoàng nhận ra cô thực sự tàn tạ và bệ rạc trong chính con mắt mình!!!!! Cô thực sự không muốn mất gia đình, càng thực sự không muốn gia đình mình sống thiếu hạnh phúc, nhất là các con của cô, chúng cũng đang phải sống gò bó có lẽ là do chính cô tạo ra. 

Câu hỏi trong đầu MInh lúc này là : cô nên làm gì, làm như thế nào và bắt đầu từ đâu. Cô lên mạng tìm hiểu các bài báo, các topic, đọc các comment , những lời khuyên để có một kế hoạch cụ thể nhất cho trường hợp của mình. Cô nghiền ngẫm cuốn "ĐỜI THAY ĐỔI KHI CHÚNG TA THAY ĐỔI" bất cứ lúc nào rảnh rỗi. 

Một bản kế hoạch (dài hạn) đã được vạch ra. Minh nghĩ rằng, với bản kế hoạch này, cô sẽ xây dựng cho mình một gia đình hạnh phúc, nhưng cô không biết nó lại là nguồn cơn của một thử thách đầy sóng gió mà cô sẽ gặp phải.

Để tinh thần được thư thái , đồng thời lấy lại vóc dáng sau khi sinh 2 đứa con, Minh sắp xếp việc nhà để có thể chạy bộ 20p buổi sáng và 15p buổi chiều sau khi nấu cơm xong. Nhìn Minh mặc bộ đồ thể thao khỏe mạnh, đầu đội mũ phớt, tai đeo headphone, cả khu tập thể trố mắt ngạc nhiên. Chạy bộ làm máu dồn lên mặt khiến má Minh ửng đỏ, mỗi khi gặp ai cô lại cười thật tươi, có lẽ vì thế mà tự bản thân cô thấy mình xinh hơn và tự tin hơn. Rất tiếc, anh đi làm quá sớm và về nhà quá muộn để có thể nhìn thấy bộ dạng đó của Minh, mà nếu có nhìn thấy, anh cũng sẽ chẳng có gì ngạc nhiên cả, vì cố chỉ không tập thể thao khi mang bầu và cho con bú. 

Bước thứ 2 trong kế hoạch của Minh là: Nhảy việc. 6-7 năm gắn bó với công ty tư nhân với chưa đến một chục nhân viên, Minh giờ là người có mức lương cao nhất chỉ sau mỗi sếp. Công việc thì nhàn, nhưng không học hỏi thêm được gì, môi trường làm việc không năng động, làm lâu năm cô thấy mình thụt lùi so với bạn bè và các em thế hệ trẻ. Minh mua một loạt sách luyện thì TOEFL về ôn luyện mỗi khi rảnh rỗi ở cty, đăng kí một số khóa học online chuyên ngành xuất nhập khẩu, quản trị kinh doanh, nghiệp vụ kế toán để nâng cao và cập nhật kiến thức, đồng thời tìm kiếm một vị trí phù hợp trong một công ty liên doanh. 

Cùng với các chị em phụ nữ trong công ty, Minh thuê một bạn chuyên gia đến tận công ty dạy cách trang điểm và làm đẹp. Mỗi chiều thứ 7 được về sớm, Minh không về nhà ngay mà trích một khoản tiền đi tập gym và spa. Một lần trong tháng, cô chủ động hẹn bạn bè đi cafe hoặc ăn trưa để tán gẫu và giải ngố. 

Nhờ qua một số người bạn, Minh lấy được danh sách cuộc gọi đến và đi của số điện thoại chồng. Nhưng anh có quá nhiều số gọi đi và gọi đến nhiều lần, nên cô không thể nhận ra số đt nào bất thường cả. Thế nên, Minh buộc phải dùng chính sách khác là check điện thoại của chồng thường xuyên. Minh chủ động bí mật kết thân với chị chủ nhà nơi anh đang thuê mở văn phòng, nhờ chị để ý. VÀ sau 2 tháng tìm hiểu, Minh biết anh đang qua lại với một học viên 27 tuổi, đang làm kế toán cho một cty may mặc, chưa chồng. Cô không muốn tìm hiểu kĩ hơn mối quan hệ của họ, vì cô sợ rằng mình sẽ không đủ bình tĩnh để đối diện với nó. Cô chỉ lưu lại địa chỉ, số điện thoại của cô bé ấy, tiện lúc cần dùng đến.

6 tháng nỗ lực hết mình cũng mang lại cho MInh một số kết quả khả quan. Cô đã được nhận vào làm trợ lí cho trưởng phòng xnk của một công ty về điện thoại và truyền thông - với 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xnk, cô được trưởng phòng đánh giá khá cao và nhận mức lương cao gấp rưỡi công ty cũ. Cô đã có thẻ mặc những bộ váy size M tuy cân nặng vẫn còn cao hơn 5kg so với trước khi mang bầu. Thời điểm chuẩn bị chuyển sang cty mới, MInh quyết định cai sữa và đăng kí cho con gái đi học tại một trường mầm non gần nhà. Mẹ chồng cô sau một năm lên giúp cô trông con đã về quê để chăm sóc bố chồng và cô em dâu sắp sinh. 

Mọi thứ dường như diễn ra theo đúng kế hoạch của cô. Minh bắt tay vào giai đoạn thứ 2 của "chiến dịch" kéo chồng về nhà. 

Lấy lí do là cô chuyển việc sang công ty mới bận bịu hơn, thêm việc bà Nội về quê không có người đỡ đần, Minh nói chuyện thẳng thắn nhẹ nhàng với anh và đề nghị anh thu xếp công việc về sớm để đón con trai và phụ cô chăm sóc tiểu yêu ấy. Và tất nhiên, anh không còn mẹ để dựa dẫm, không còn lí do để thoái thác, anh đã đồng ý. Minh mừng thầm vì cuối cùng cô cũng đã thành công phần nào.

Quả thật công việc mới của cô bận hơn rất nhiều, cô gần như phải hoạt động hết 100% công suất để hoàn thành việc sớm mà về nhà đúng giờ để đón con gái và lo chuẩn bị cơm chiều. Cô tranh thủ học để làm một số món ăn chay cho người mắc bệnh gút dành riêng cho anh, để thề hiện sự quan tâm. Cô cũng không ép các con ăn nhiều để bữa ăn diễn ra nhẹ nhàng hơn, mặc dù nhiều lúc cô hơi thất vọng vì anh chỉ thích ăn cơm với cái ti vi. Buổi tối, cô giảm áp lực học hành của con trai lớn, để con được nghỉ sớm và đề nghị con cùng chơi một số trò chơi với mẹ và em bé. Khỏi phải nói, con trai cô vô cùng thích thú và sung sướng. Tiếc là bố chúng không tham gia, chỉ thỉnh thoảng cười, rồi đi cafe. 

Sắp đến ngày sinh nhật của anh, cô chuẩn bị một món quà từ rất lâu, cùng một thiệp chúc mừng với những lời lẽ ngọt ngào nhất, điều mà cô hay làm khi anh và cô còn đang yêu đương, nhưng từ khi lấy nhau về, cô không còn hay viết thiệp tặng anh nữa. Để tạo sự bất ngờ, sáng sớm hôm ấy, cô chủ động sang phòng ngủ của 2 bố con, thì thầm vào tai anh:
- Anh à! (không phải là bố nó ơi)
- Gì? Còn sớm mà.
- Dậy đi, sáng nay chiều vợ một chút đi.
- Ô hay, hôm nay ăn nhầm gì hay sao mà lại biết đòi thế?
- Em thấy nhớ anh.
- Dở thật rồi! 
Anh lục tục bò dậy, miệng còn tủm tỉm dù mắt vẫn nhắm.

Sau những giây phút mặn nồng tranh thủ, Minh cầm gói quà tặng anh kèm theo một câu nhẹ nhàng:
- Tặng sinh nhật anh nè, có thiệp đấy, nhưng anh đọc sau đi. Đến giờ gọi 2 con dậy đi học rồi. 
Anh nhìn món quà trong 2 giây rồi buông một câu:
- À, sắp đến sinh nhật của cô nên cô tặng tôi quà để hôm đó tôi tặng quà cho cô chứ gì? Không có đâu nhá. 

Không biết anh nói đùa hay nói thật, cô chỉ thấy uất nghẹn trong lòng, cô trừng mắt nhìn anh, thấy thái độ thản nhiên và khuân mặt đanh lại của anh, Minh không nói gì, đóng sầm cửa đi vào phòng con gái.

Suốt dọc đường đi làm, Minh không thể tập trung lái xe, nước mắt cô cứ nhòe nhoẹt, thêm chiếc kính cận thỉnh thoảng lại mờ đi vì hơi thở nức nở. Sao cô lại thấy ấm ức thế này, đến sinh nhật của mình mà cô còn quên mất, cô không còn nhớ là anh và cô có ngày sinh nhật rất gần nhau, thế mà anh lại có thể nói như vậy. Dù là đùa hay không, nhưng cô vẫn cảm thấy những cố gắng của mình bị anh coi thường, bị anh coi là trò trẻ con. Anh vẫn thế, vẫn như bao năm qua, chỉ đối xử với cô gia trưởng như với một đứa con, coi cô như người giúp việc, chứ không phải là người đàn bà của anh. Ừ thì ưu điểm của người gia trưởng là biết lo cho gia đình, đối nội đối ngoại tốt, nhưng đối với vợ thì sao lại dở thế?

Hôm nay là thứ 6, văn phòng cô ít việc hơn thường ngày, Minh lên tầng thượng của tòa nhà, mua một tách cafe và một chiếc bánh ngọt, nhắn tin cho sếp là em có việc bận đến muộn, cô ngồi trên đó để yên tĩnh suy nghĩ. Tự dưng cô thấy nhụt chí thế này. Phải chăng anh hơi sốc khi tự dưng sau 6 năm 2 người sống đơn giản như vậy, cô lại trở nên kì lạ, lãng mạng đột ngột. Hay anh chỉ muốn cô đơn giản làm mẹ của các con anh, chu toàn việc nhà, và đừng đòi hỏi anh sự quan tâm đặc biệt hơn. Cô nhớ lại cách đây mấy năm, khi đó kinh tế còn khó khăn, cô muốn mua một chiếc máy giặt để khỏi vất vả, dành thời gian chăm con. Anh chỉ nói: nhà có máy giặt di động rồi, còn mua làm gì, tốn kém. Lúc đó cô hét lên:
- Tôi không phải là cái máy giặt của anh nhá. 
Vì lòng kiêu hãnh, cô đã ứng lương và tự đi mua chiếc máy giặt cửa ngang gần chục triệu bạc. Thế nhưng, cô vẫn phải giặt tay những chiếc áo sơ mi đắt tiền của anh, vì tiếc. 
Cô tự hỏi: Anh không thương cô ư????

- Chị trốn việc đấy à????
Giật mình vì một giọng hỏi từ phía sau, MInh quay lại. Hóa ra là Thắng,cậu em kém một tuổi làm phòng đánh giá chất lượng sản phẩm. 
- À, hôm nay tự sướng một tí. 
- Em chẳng thấy ai tự sướng mà mặt lại như cái bánh đa dúng nước thế cả.
- Nè, ý cậu là chê chị mặt nhàu à?
- Không, em sợ ăn đập lắm. Nhưng chị có chuyện gì à?
- Có chuyện gì đâu. Mấy giờ rồi, xuống đi.
- Còn sớm, sếp chưa đến đâu. Đợi em uống nốt cốc cafe rồi cùng xuống.
Minh cười nhẹ gật đầu. 

- Chị vào làm phải được 2 tháng chưa nhỉ?
- uh, sắp rồi.
- Sao em thấy chị ít tụ tập với mấy chị em trong cty thế?
- Chị vẫn nói chuyện đấy chứ,chắc là do công việc mới, chị đang làm quen nên hơi bận.
- Mấy lần bọn em đi ăn tối với nhau, chẳng rủ được chị.
- Chị phải về vì còn phải đón con nhỏ mà em.
- Thỉnh thoảng đẩy cho chồng việc đó mà đi giao lưu chứ chị.
- Anh cũng bận,lại đón cu lớn, chị mà trốn thì một tay anh í không làm xuể đâu.
- Sắp tới, công ty mình cho đi du lịch Đà Nẵng, chị có đi không?
- Thế à, chị chưa biết thông tin đó đấy. 
- Haizzz, chị đúng là chỉ biết con với cái. 

Cuộc nói chuyện cứ kéo dài vì Thắng cứ hỏi maĩ hỏi mãi. Minh cũng hơi ngạc nhiên là tại sao cậu ta lại nghĩ ra được nhiều điều để hỏi đến vậy, mà cũng chịu khó hỏi dù cô trả lời không nhiệt tình là mấy. Nhưng phải cảm ơn cậu ta, vì phải nghĩ để trả lời những câu hỏi bất tận kiểu ấy mà cô quên mất nỗi ấm ức sáng nay. 

Những ngày tiếp sau đó, Minh lại trở về thói quen sống đơn giản. Cô không muốn mình làm gì khác đi để phải nghe những câu không hay từ anh. Ngày sinh nhật cô đúng vào chủ nhật. Cô bắt taxi đưa 2 con lên nhà ông bà ngoại cách đó 18km để chơi, còn anh vẫn đi làm như bình thường. Cô tự cười mình: thói quen 6 năm rồi, làm sao thay đổi được đây. ĐÃ bao giờ cô hờn dỗi chồng vì anh không để ý đến ngày sinh nhật cô đâu, và những năm trước, ngày sinh nhật của anh cũng trôi qua đơn giản thôi mà. Cô cả nghĩ quá rồi, cứ đơn giản thế này lại hay.

- REnggggggggg
Tiếng chuông đt của cô rung lên bần bật trong túi. Minh hơi ngạc nhiên vì tự dưng Thắng lại gọi cho cô. Vẫn giọng điệu chị em đùa vui nhau ở công ty, MInh nhấc máy:
- Giề đấy? 
- Chị đang ở đâu?
- Nhà.
- Hôm nay không đi đâu à?
- Có, 
- Đi đâu?
- Lang thang trong phòng.
- Trời ạ. Thế tại sao hôm qua mọi người thông báo là hôm nay tổ chức sinh nhật cho mấy chị em trong tháng này mà chị lại từ chối tham gia?
- Không ai trông con cho tôi.
- Vác chúng tới đây, bọn e thay nhau chiến đấu với chúng cho.
- hả.......
- Hả gì nữa? Đồng ý đi.
- Từ từ đã nào, tự dưng rối lên.
- Thế nhá, 5p nữa em gọi lại kiểm tra.

Ngẩn người ra một lúc, Minh tặc lưỡi định bụng cứ kệ tụi nó, không có cô thì chợ vẫn vui mà, chứ đi chơi mà có 2 cái đuôi đi theo mệt lắm. Em gái cô suốt ngày mắng cô là bà già 30 tuổi, rồi là "tại sao 30 thì lại lười đi chơi thế ko biết, em là em phải tranh thủ chơi kẻo 30t mà như chị thì phí tuổi xuân quá". Trách sao được, ai bảo cô lấy chồng sớm, đẻ con sớm làm gì. 

- Thế nào, đi tới đâu rồi?
- Hả. À... chưa đi.
- Sao thế?
- Ngại quá, bọn em cứ vui với nhau đi.
- Bọn em quyết định là chị chưa tới thì chưa khai tiệc đâu.
- Lắm chuyện quá.
- Chị ở đâu em đến đón nhé?
- Thôi thôi, tôi tự đi.

Hay là mình cứ đi nhỉ? Đến đó, các con có ăn ít một tí nhưng cũng sẽ chẳng gày đi đâu. Đây cũng là cơ hội để mình vui vẻ mà trẻ ra một tí, cho cuộc sống này bớt nhàm chán. Cô chọn một bộ đồ đơn giản với áo font và quần jean cho tiết trời tháng 6, như thế cũng tiện để cô chạy theo 2 giặc giời của mình. 

Bữa tiệc được tổ chức tại Sen Tây Hồ, không gian quá ư là lí tưởng cho các bé vui chơi. Một số chị ở phòng ban khác cũng cho con đi theo, thế là con cô có bạn để chơi nên không quấn mẹ nữa. Đặc biệt là Thắng, cậu ta nhận bế con gái chị, để chị rảnh rang ăn uống và tám chuyện với các đồng nghiệp. Đến tận 3h chiều tiệc mới tàn. Con trai chạy nhảy đã thấm mệt, còn con gái đã ngủ ngon lành trên tay Thắng.
- Chị đi cùng xe với em về đi, để cháu ngủ cho ngon.
- Để chị thuê taxi, chứ đi xe máy thì làm sao chở được nhiều người thế.
- Em đi ô tô mà.
- Ô, thế à...... (ngại quá)
- Chị về đâu nhỉ.......

Mệt do không ngủ trưa, và phải nói nhiều, MInh nhắm mắt, ngả đầu vào thành ghế. Con gái ngủ ngon lành trong địu, còn con zai nằm dài ra ghế và chỉ vài phút sau là đã say sưa. Minh chợt nghĩ, anh cũng có xe ô tô, nhưng chưa khi nào đưa đón Minh và các con đi chơi. Anh lấy lí do là cho con đi sẽ ốm, anh bận đi làm, muốn anh chở lên nhà ngoại chơi thì phải báo trước..... Ngay cả khi cô mang bầu,nặng nề, muốn nghỉ làm sớm, anh tiếc tiền lương nên nịnh nọt rằng: Cứ đi làm đi, anh sẽ đưa đón. Nhưng tuyệt nhiên không được 1 lần. Chỉ cần bạn bè gọi một tiếng, ngay cả giữa đêm, anh sẵn sàng xách xe đi đón tận nơi. Haizzz, tại Minh không đòi quyền lợi chăng? Hay anh chỉ muốn Minh ở nhà cho rảnh nợ. Rất nhiều lần hứa đưa các con đi Royal city hay Time city chơi, nhưng chẳng lần nào thực hiện cả. Minh muốn đi thì chủ động bắt taxi mà đi. Miên man nghĩ, Minh thiếp đi lúc nào không biết. 


Giật mình tỉnh dậy, Minh đã thấy xe đậu trước cửa nhà bố mẹ từ lúc nào. Quay sang thấy hai con vẫn ngủ, Thắng cũng đang ngả ra ghế, điều hòa bật nhè nhẹ. Nhìn từ phía sau, Minh nhận ra Thắng tuy ít tuổi hơn cô nhưng rất chững chạc. Có mấy em gái trẻ tuổi trong công ty rất thích Thắng, tỏ ra quan tâm, nhưng cậu ta thì với ai cũng vui vẻ hòa đồng. Hoàn cảnh gia đình Thắng như thế nào, chưa bao giờ cô tìm hiểu. Tính cô vốn vẫn thế, không muốn"soi mói" đời tư của người khác, cũng không quan tâm đặc biệt đến ai cả. Ở cty, phòng của Minh sát cạnh phòng của Thắng, 2 bộ phận làm việc liên quan đến nhau nhiều, nên mấy chị em thường đi với nhau, ăn trưa, tán phét. Chỉ thấy mọi người hay trêu đùa là Thắng chẳng có gì ngoài "điều kiện", mỗi lần như thế chỉ thấy ai cũng cười phá lên, nên Minh không nghĩ là Thắng có hẳn ô tô riêng. Dù sao thì, hôm nay, cô khá cảm kích vì Thắng đã giúp cô trông con, lại đưa về tận nhà, và còn không nỡ đánh thức mẹ con cô dậy.......

0 comments:

Post a Comment