Monday, February 9, 2015

Ngoại tình - bất ngờ không lường trước - phần 13

Minh không hiểu lúc này tình cảm của cô dành cho Thắng là gì? Khi Thắng đặt nụ hôn nhẹ nhàng lên môi cô, Minh đã thấy tim mình đập rất mạnh, nhưng khi Thắng ôm lấy cô, thì cô chỉ cảm thấy một nơi yên ổn, ấm áp mà cô muốn dựa vào. Về đến nhà, Minh cũng không bị nụ hôn và cái ôm ấy vương vấn quá nhiều trong tâm trí, cô cũng không cảm thấy nhớ Thắng da diết, có chăng là thấy đỡ chới với hơn trong cuộc hôn nhân trên đà đổ vỡ này. Sự quan tâm của Thắng không khiến cô xốn xang đến mức muốn mau chóng li dị với chồng, mà nó lại cho cô thêm động lực để chịu đựng cuộc hôn nhân này. Cảm giác nó mang lại cho MInh là "anh không yêu tôi, nhưng không phải là tôi chẳng có ai thương mến cả", thế nên cô lại càng trở nên tự tin trước chồng.Ngày trước, anh còn quan tâm đến cô, còn lãng mạng với cô gấp mấy lần Thắng bây giờ, vậy mà anh còn phản bội cô, vậy thì với Thắng, liệu được bao lâu. Nhưng hiện tại, cô vẫn coi tình cảm của Thắng, như là một chỗ dựa cho cái tinh thần rệu rạo này của mình. Liệu có phải cô đang lợi dụng tình cảm của Thắng? Như vậy chẳng phải cô rất quá đáng với cậu ta sao.

Nếu bây giờ cô là Minh 21 tuổi ngày trước, có lẽ cô sẽ vồ vập với Thắng rồi, nhưng giờ Minh đã 30 cô cảm thấy tình yêu là cái gì đó xa xỉ chỉ dành cho tuổi trẻ, một người mang trong mình quá nhiều mối lo toan như cô, tình yêu trở nên rất đỗi bình thường. Cô cần một người chia sẻ cuộc sống với mình cho bớt mệt mỏi, hơn là một người nói những lời yêu thương ngọt ngào.Minh cũng không hiểu Thắng đang chờ đợi gì ở mối quan hệ nửa vời như thế này với cô? Cậu ta đâu phải người ngốc nghếch , lụy tình, hay bất chấp tất cả vì cá nhân đâu. Thế nhưng, Minh cũng chẳng để cho mình suy nghĩ nhiều về điều đó làm gì, phụ nữ 30 có phải là quá lạnh lùng ko??????

Chưa có cái tết nào trôi qua mà nó lại nặng nề như năm nay. Cả gd Minh vẫn về quê chồng từ 28 tết cho đến tận mồng 4 mới ra HN để đi chơi họ hàng nhà ngoại. Bố mẹ chồng và vợ chồng cậu em trai chồng có lẽ cũng nhận ra sự khác lạ của vc Minh, nhưng không ai nói gì cả. Minh nhìn họ, cô thực sự quý mến những con người này, dù chồng cô thật tệ với cô, nhưng họ thì không. Bố chồng Minh rất quý cô con dâu tiểu thư TP nhưng về quê lại vô cùng giản dị, ít nói nhưng không kênh kiệu, có tiền nhưng không khoe của, lại chịu khó mua sắm đồ đạc cho bố mẹ. (mọi người ở quê nói thế, ko phải ý kiến chủ quan của chủ top đâu nha), có gì cũng cứ dành con dâu cả đầu tiên đã. Mẹ chồng Minh thì chăm chút cho cô và các con từng tí một, không bao giờ trách móc hay gọi cô dậy sớm, cũng chẳng bao giờ yêu cầu cô phải lọ mọ làm cơm cúng ngày tết, chỉ cần cô quản lí chăm sóc 2 đứa tiểu yêu là được rồi. Cậu em chồng Minh đặc biệt thích chị dâu, chẳng hiểu sao khẩu vị cậu ta lại hợp với mấy món dở hơi mà MInh nấu, cứ bắt vợ phải học để nấu cho mà ăn. Minh suốt ngày phải mắng nó trước mặt em dâu để cho nàng đỡ tủi thân, rồi quan tâm đặc biệt tới nàng và cháu bé mới sinh. PHụ nữ sau sinh thường rất nhạy cảm mà. Những con người này, cũng đã cùng cô ăn 6 cái tết rồi, năm nào cũng đốt pháo hoa tưng bừng. (Đừng ai báo công an nhé). Nếu họ biết tình trạng hôn nhân của vc cô lúc này, chắc chắn là họ sẽ buồn và thất vọng lắm.

Em dâu gọi Minh vào buồng và hỏi nhỏ:
- Chị với anh N dạo này làm sao thế?
- Có sao đâu?
- Chắc chắn là có, anh ấy có lỗi gì với chị à?
- Ko có đâu em, em tưởng tượng rồi đấy.
- Xì, .... Em còn không hiểu tính chị chắc.
- Haizzz, cô lắm chuyện quá, lo mà chăm con đi.

Bố mẹ chồng đặc biệt tự hào về chồng cô. Trong 3 anh em, chẳng ai được học hành tử tế, 2 người thì chỉ làm công nhân rồi, còn mỗi mình chồng cô là thoát li được, lại lấy vợ rồi có nhà có cửa ngoài TP. Bây giờ họ mà biết, thì họ sẽ sốc lắm, sẽ buồn tủi lắm, xấu hổ với họ hàng làng xóm, sẽ già đi rất nhanh cho mà xem. Càng nghĩ, cô càng thấy đau lòng và phẫn nộ về anh. Sao anh ích kỉ mà không nghĩ tới những người thân thiết của mình thế này cơ chứ. Anh mà xấu mặt, thì họ cũng biết ngẩng lên mà nhìn ai ở vùng quê này nữa, rồi họ biết thanh minh như thế nào về những lời khen ngợi họ vẫn dành cho anh mỗi khi nói chuyện với hàng xóm láng giềng. Thật là, chỉ muốn đập cho phát.

Ăn tết xong, ra TP, Minh chủ động gọi chồng ra nói chuyện. Cô cố gắng tạo một bầu không khí như bạn bè, để chồng cô không cảm thấy áp lực.

- Cô ấy có nói với anh là đi gặp em chưa?
- Rồi
- Vậy cô ta quyết định làm sao?
- Anh cũng không biết, chỉ sợ cái thai to quá thôi.
- Nếu cô ấy sinh con, anh nghĩ cuộc hôn nhân của chúng ta sẽ đi tới đâu?
- Em có thể chấp nhận anh không?
- Em sợ là không. Anh đang có tình cảm với cô ta, mà lại thêm mối ràng buộc là đứa con, em không đủ vị tha để sống tiếp với anh đâu. Em không phải là phụ nữ giống thế hệ các mẹ các dì của chúng ta.
- Anh biết tính em. Em cũng hiểu anh không phải là người si mê tình cảm tới mức muốn vứt bỏ gia đình mình. Nhưng bản thân anh lúc này cũng không biết phải làm sao. 
- Đối mặt với nó anh ạ, chẳng còn cách nào khác đâu. 
- Anh chỉ lo cho bố mẹ 2 bên, các con của chúng ta thôi.
- Bố mẹ em, em sẽ nói. Còn anh phải đi nói với bố mẹ anh. 
- .......

Hai tay nắm chặt để lên hai chân, đầu anh cúi xuống, dáng vẻ anh lúc này thực sự là thê thảm, bất giác, Minh thấy trong lòng nổi lên một mối thương cảm. Cô muốn ôm lấy đôi bờ vai này mà động viên, mà nói rằng "hãy dứt khoát với cô ta và quay về với em đi, chúng mình hãy làm lại từ đầu, em chấp nhận là anh có con riêng bên ngoài, miễn là anh quên nó đi và toàn tâm toàn ý với em và các con.", nhưng rồi cô không làm được. Sự khinh bỉ anh trong lòng cô vẫn còn, nỗi đau của cô chưa vơi bớt, cô khó mà có thể vị tha cho anh lúc này.
Ngày đầu tiên đi làm sau kì nghỉ tết, Minh gọi Thắng lên quán cafe tầng thượng để nói chuyện, cô muốn dứt khoát với Thắng, để khỏi suy nghĩ quá nhiều.(quán cafe có 1 nửa là ngoài trời che ô, một nửa là trong nhà). Ngồi nhâm nhi li cafe, nhìn ra ngoài, mưa xuân bay nhè nhẹ, Minh nghĩ xem nên nói với Thắng thế nào. Sau cuộc nói chuyện này, có thể cô và Thắng sẽ không còn vui vẻ với nhau như trước nữa, nhưng ít ra, cô cũng không phải mang cảm giác áy náy với cậu ta. 

- Hôm nay, sao em lại chủ động gặp riêng anh thế?
- ......
- Có việc gì à? Anh thấy sợ sợ đấy. 

Minh nhìn thẳng vào Thắng, có vẻ nghỉ tết mấy ngày mà Thắng lại hơi gày đi,chắc là do uống rượu nhiều quá. Cô muốn hỏi cậu ta xem ăn tết có vui không, bố mẹ cậu ta có về VN ăn tết cùng ko? Có đi du lịch ở đâu trong dịp lễ ko? Nhưng cô không thể hỏi được. Cô không cho phép mình tạo không khí thoải mái thân mật với cậu ta hơn được. 
- Tôi đi thẳng vào vấn đề luôn nhé.
- ......??????
- Tôi không biết tình cảm cậu muốn gửi gắm đến tôi qua nụ hôn và cái ôm hôm nào là gì, nhưng tôi phải nói là tôi đang lợi dụng cậu. 
- ......
- Trong một phút giận dỗi chồng,tôi đã để mình quá thoải mái với cậu. Thế nên cậu đừng nghĩ rằng tôi cũng có tình cảm gì với cậu.
- ......
- Để tránh hiểu lầm có thể xảy ra, tôi mong từ hôm nay, chúng ta hãy tránh mặt nhau. Như thế sẽ hay hơn. 
- ......

Nói một thôi một hồi, Minh dừng lại, và khá ngạc nhiên trước thái độ bình thản của Thắng. Cậu ta vẫn chậm rãi uống cafe, mặt tỉnh bơ, hơi cười nhẹ và tự tin nhìn Minh, cái nhìn như xoáy vào tâm can cô, khiến cô bất giác chột dạ, không hiểu cậu ta đang nghĩ gì, cô thực sự không đoán được là Thắng đang nghĩ gì trước những lời có phần nhẫn tâm mà cô nói. 
- Em nói hết chưa?
- .......
- Thứ nhất, em nghĩ là mình đủ thông minh để lợi dụng tôi sao?
- .......
- Tôi nói em nghe, tình cảm của tôi là gì đến bản thân tôi cũng chẳng hiểu đây này. Em nhìn lại mình mà xem, xinh đẹp thì chắc chắn là không rồi,thông minh thì ở mức vừa phải thôi, ăn nói thì không dịu dàng khéo léo, gia cảnh thì lại chồng con đề huề rồi. Thế nhưng tôi chẳng biết tại sao lại cứ bắt mình phải quan tâm tới em đấy. 
- .......
- Tôi biết là mối quan hệ của chúng ta sẽ chẳng đi tới đâu cả, nhưng lúc nào cũng nghĩ mình phải làm gì đó để em thật vui và cảm động. Có thể đó là bản năng của đàn ông chăng?
- .......
- Em không thể cứ thế mà đón nhận sự quan tâm ấy được sao? Tôi có đòi hỏi gì em thêm đâu mà em sợ?

- Không, tôi không làm thế được. Cậu thử đặt vào địa vị của chồng tôi mà nghĩ giùm xem, anh ta sẽ nghĩ gì khi vợ mình đón nhận tình cảm của người đàn ông khác? Bây giờ có chăng, là cậu đang thấy có cảm tình với một người phụ nữ có nét gì đó tương đồng với sở thích của cậu thôi, điều đó sẽ hết ngay khi cậu đối mặt với cơm áo gạo tiền và con cái. Hãy nghĩ sâu xa về điều đó.

- Được thôi, nếu em nhất quyết muốn chúng ta không thân thiết với nhau nữa, tôi sẽ làm như thế. Nhưng chắc chắn, khi thực sự muốn và thấy cần, tôi vẫn sẽ quan tâm tới em. 

- Cậu đừng như thế nữa được không, tôi không đủ kiên nhẫn để khuyên ngăn tử tế với cậu nữa đâu.

- Tùy e thôi, em muốn làm gì thì làm. Tôi đi trước, em tự thanh toán tiền cafe. 

Chưa kịp cho Minh nói thêm câu nào, Thắng đứng dậy bỏ đi, nét mặt đanh lại. Minh phải ngồi một lúc lâu lắm, cô thấy lòng mình chẳng nhẹ đi tí nào, mà có phần thấy hoảng sợ khi nghĩ rằng mình sẽ mất đi mối quan hệ này. Những lời Thắng nói, nó lại làm cô xúc động, nhưng càng như thế, cô càng thấy mình day dứt. Cả thế giới này sẽ cười vào mặt cô nếu cô nghĩ một người có đk như Thắng, lại đi yêu một người như cô. Không phải cô tự ti, mà đó là sự thật. Gia đình cô không phải là nghèo hèn kém cạnh, tuy không bằng gd Thắng, nhưng cũng có cơ sở kinh doanh riêng, bố mẹ cô cũng có vài ba cái nhà, và nếu cô không lấy anh, chắc chắn bố mẹ đã dành cho riêng cô một chiếc. Thế nhưng vấn đề là cô đã có chồng, lại có những 2 đứa con, ai muốn gánh trên vai một người phụ nữ như thế. 

Nếu mà nghe lời Thắng, cứ đón nhận tình cảm "không biết gọi tên" của cậu ấy, thì cô cũng chẳng thấy thoải mái tí nào, cứ phải lén lút, lo sợ mọi người biết được. Dù cô không thấy áy náy gì với người chồng bội bạc của mình, nhưng cô muốn mình phải sống thật đường hoàng, để có thể ngẩng cao đầu mà nhìn mọi người, chứ không phải thập thò yêu đương trong một mối quan hệ không rõ ràng, lại càng không có tương lai. 

Ngay lúc này, cô chỉ muốn vứt bỏ tất cả, ôm 2 đứa con đi một nơi thật xa, tránh mặt tất cả mọi người. Cô không phải nhìn thấy chồng mình nữa, không phải áy náy với bố mẹ hai bên, không phải lo sợ một người tên Thắng buồn vì cô. Cô dư sức có thể lo cho các con có cuộc sống đầy đủ. Cô làm thế là ích kỉ với nhiều người kể cả các con, nhưng cứ thế này, có phải là cô đang ích kỉ với chính bản thân cô không? 

Nghĩ thế nào thì MInh cũng không tìm ra được giải pháp. Cô buồn bã thanh toán tiền cafe rồi xuống bàn làm việc của mình. Trước mắt, cứ phải kiếm thật nhiều tiền cái đã, moi thứ tính sau đi.

0 comments:

Post a Comment