Tuesday, December 15, 2015

Yếu lòng - Phần 9

- A lô.
- Giờ này vẫn ngủ à?
- Ừ, ngủ cũng ý kiến à?
- Có đi lễ ko mày, 3 ngày 2 đêm Tràng An- Bái Đính – Chùa Hương. Đêm nay đi mồng 8 về.
- Không, mệt lắm.
- Mệt, mệt cái gì, suốt ngày mệt, đi lễ đi cho con ng nó thư thái, tết nhất phải đi chùa đi triền cầu phúc cho cả năm, cứ chết rú ở nhà như con điên.
- Chửi đủ chưa, cúp máy đây.
- Thôi mà, đi đi mà, đi với tao đi, xin mày đấy.
- …..( Bố khỉ nó đổi giọng đc ngay )
- Đi, 2 đứa đi cho vui, toàn đi với ng già chán lắm.
- Mấy giờ lên xe?
- 8h tối nhé, tí tao qua nhà mày rồi xe đến đón luôn.
- Ừ
Lồm cồm bò dậy, lôi đồ trong tủ lạnh ra nấu bát miến ăn rồi tắm giặt. Nhà ông Cương cũng về quê hết, cho hết đồ ăn thừa vào túi lớn treo ngoài cổng, mai vệ sinh ng ta lấy về nuôi lợn đỡ phí. Tắt hết điện đón, tủ lạnh tivi đi chơi cho yên tâm. Sắp vài bộ quần áo thể thao đi leo núi cho tiện rồi ngồi chờ con thảo mai. Nó đến, túi lọ túi kia lỉnh kỉnh, thấy tôi xách mỗi cái túi con con nó hỏi.
- Đi 3 ngày đấy, mày định ko thay quần áo à?
- Quần áo lót 3 bộ, 2 bộ thể thao, sạc pin, lọ xịt chống muỗi, lọ kem dưỡng , thỏi son. Đt đút túi áo, mang nhiều làm gì cho nặng.
- Cho mày đi phượt rất hợp. Tao phải đầy đủ như ở nhà, make up phải đầy đủ, quen rồi ko làm cẩn thận ra đường cứ thấy ngu.
- Đi lễ chứ có đi dạ hội đâu, bà lại còn dạng ra tô chát nữa hết cả ngày. Mà đi với ai?
Mai có đt quay sang nói đi đi mày, xe đến rồi. 2 đứa đóng cửa đi ra đường. Lên xe thì thấy toàn bộ là ng trung tuổi, chẳng có bà già nào, ai cũng đi có cặp tôi lườm Mai, nó ko nói gì cứ dắt tôi phăm phăm đi xuống cuối, có tiếng ng nói to “ Mai dắt bạn đi giới thiệu cho anh Quân hả? “ tôi giữ tay nó lại, nó nói kệ đi, đi với tao chứ, ng ta trêu kệ ng ta. Đi xuống hàng cuối ngồi có 2 ng đàn ông 1 là Huy bồ của nó, tôi nghĩ “ lại mắc bẫy của nó rồi “thôi kệ nó, đi chùa cầu an chứ việc gì để ý đến ai. Tôi nói sẽ ngồi gần cửa kính đến Mai, bồ nó và ông kia, con Mai nói cũng muốn ngồi gần cửa, tôi nói sẽ ngồi giữa nó và lão bồ. Lằng nhằng mãi mọi ng giục nên nó đồng ý theo ý tôi. Yên vị tôi đeo tai nghe và nhắm mắt, mặc kệ mọi thứ xung quanh.Xe đi hơn 1 tiếng thì dừng lại cho mọi ng ăn chống đói và vệ sinh, xôi đỗ xanh với gà xé ngon dã man, mỗi ng 1 cốc vừa ăn vừa đi tiếp, tôi cũng làm 1 cốc chén hăng say. Vẫn ko nói năng gì, mặc kệ mọi ng nô đú trêu ghẹo nhau. À , tôi quay sang bên cạnh con Mai đã tót ra ngồi cửa kính bên kia, bên cạnh là bồ nó, cạnh tôi là lão kia đang khoanh tay trước ngực ngủ. Kệ bố nó đi. Muốn ra sao thì ra. 10h30p xe đến Bến Đục, mọi ng lục tục xuống xe vào trong sảnh chờ nhận phòng. Tôi bảo với con Mai, thuê riêng cho tôi 1 phòng, bao nhiêu tiền cũng đc, nếu ko tôi sẽ ngủ cùng 2 ng bọn nó. Mai cũng ra nói chuyện với chủ nhà, nhưng ko còn phòng, đi bao nhiêu ng đã đặt đủ số phòng8 cặp 8 phòng. Lão kia từ đâu đi tới nói là tôi cứ chốt cửa, yên tâm ngủ lão đánh bạc với mấy tay khác nên ko ngủ phòng đó. Uh càng tốt, tôi nhận chìa khoá và đi lên chốt cửa luôn. Đang nằm thì con Mai đập cửa gọi đi dạo 1 vòng, mặc cái áo vào rồi đi cùng 2 ng bọn nó. Tối mù mù, chẳng có khỉ khô gì, vài hang bán đồ lưu niệm sáng đèn, đi mãi mỏi chân lại quay về nhà nghỉ ngủ mai lấy sức leo núi. 6h sáng, trưởng đoàn đi gõ cửa từng phòng, hô hào dậy vệ sinh ăn sáng còn chèo đò vào Thiên Trù. Sau 1 đêm ngủ say sưa, tinh thần sảng khoái hơn bao giờ hết, xuống sảnh chờ ăn sáng, đồ ăn đã bày sẵn chỉ việc chén, con Mai kéo ra ngồi cạnh nó, đang ăn lão kia lù lù đi xuống ngồi cạnh, bắt chuyện với nhà cái Mai. Ăn xong, mọi ng xuống thuyền đi tiếp, lại phải ngồi cạnh vì ng ta ghép đôi hết rồi, hơn 7h sương tan, nắng chiếu chan hoà trên mặt sông. Trên thuyền, mấy bố đã dẹp chỗ đánh bạc, gớm máu me đến thế là cùng, đánh xuyên đêm mà ngồi chèo thuyền vẫn máu, mấy mụ ngồi cạnh cổ vũ, nói cường huyên náo cả khúc sông. Nắng quá, 5 cái ô cho cả thuyền, Huy và Mai cũng châu đầu vào sới bạc, tôi và lão 1 ô, mặc cho lão cầm tôi nghe nhạc, nghe chán lại dơ ra chụp choẹt các kiểu. Lão loay hoay châm thuốc, tôi nói để tôi cầm ô cho, lão ngần ngại tôi giật luôn cầm, hút hết lão lại bảo đưa anh cầm cho. Lão giới thiệu, tên Quân, 40t, vợ bỏ, tôi vâng dạ cho qua chuyện. Lên bến, mọi ng chia nhau đồ lễ mang lên, lão cũng bê thùng nước đi cạnh tôi, hỏi vài câu vu vơ. Lễ xong Thiên Trù, chuẩn bị mua vé cáp treo lên Hương Tích, tôi ra chỗ vợ chồng chị trưởng đoàn nói, tôi hơi mệt ko lên và tôi cũng đi nhiều lần rồi, chị ta đồng ý và nói mọi ng tập trung lấy vé.
Thảo mai đứng sớ rớ hỏi mấy câu, rồi le te đi theo ông Huy, thoải mái tôi đi dạo lung tung ngắm nghía đồ lưu niệm. Đang ngắm nghía say sưa có tiếng hỏi đằng sau làm tôi giật mình.
- Em ko lên Hương tích à?
- Tôi đi nhiều rồi.
- Em mua vài món về làm quà đi.
- Tôi chỉ thích nhìn thôi, ko có nhu cầu tặng ai.
Cứ nghĩ đc thoải mái, lòi đâu ra cái đuôi. Đi theo tán tỉnh làm gì ko biết. Nhố nhăng hết sức. Giờ làm sao đây, chỉ muốn ở 1 mình mà thôi, có ai hiểu cho tôi ko.Tôi rất cáu, tôi quay ra nói khá to tiếng với Quân.
- Tôi muốn tự do 1 mình, không cần bảo mẫu đi theo. Anh làm ơn để tôi tự do 1 chút.
- Đứng hình, ko nói nên lời.
Từ lúc tôi tỏ thái độ, Quân cũng ít làm phiền tôi thật, phần cũng do đi lại mệt mỏi, phần cũng ngại. Có ngồi cạnh nhau, hay ngủ chung phòng thì cũng ko dám có thái độ đùa cợt, thoải mái. Ngày hôm sau đi Bái Đính – Tràng An kết thúc chuyến đi, mọi ng chia lộc và đóng tiền, tôi đưa tiền cho Mai đóng hộ thì Mai nói Quân đóng cho rồi. Càng tốt. Dại gái thì phải mất tiền thôi. Tôi gọi taxi về, Mai cứ rủ tôi về nhà ông Huy mua cho nó chơi, tôi lườm nó nói:
- 2 anh chị về nhà vợ vợ chồng chồng, bắt tôi đi theo làm gì?
- Có ng cũng muốn vợ chồng kia kìa. ( hất hàm ra chỗ Quân đứng lớ ngớ ở đấy )
- Ko đùa đâu, mệt lắm về nhà ngủ, mai gặp nhau chút bàn chuyện cửa hàng nhé.

0 comments:

Post a Comment