Wednesday, December 16, 2015

Yếu lòng - Phần 13

Tôi xách túi gọi taxi sang nhà Mai. Không biết tối qua con khỉ có đi đú ko. Bấm chuông mấy hồi mới thì cái mặt ra. Mở cửa ra nó lầu bầu.
- Làm gì mà sang sớm thế.
- Có biến
- Lại làm sao?
- Lão Quân tự dưng mò đến nhà, làm ông Cương nghi nên tao phải kêu lão Minh tới, tối qua tao về bên nhà, nhưng thấy nó cũng chẳng hay ho gì nên qua nhà mày ở ké vài hôm, mấy hôm nữa cúng ông già lại về làm ô sin.
- Ừ, thế lên phòng mà ngủ tiếp đi, hôm nay đóng cửa đi chơi luôn khỏi mở hàng.
- Thế hôm qua có chén đc em trai ko?
- Ko, nó chạy nhanh lắm.
Tôi cười rũ, ôi chị Mai mà để xổng mất em troai à? Con điên đi lên phòng đi.
Lên phòng, nằm mãi cũng mệt, dậy lấy xe con Mai phi ra chợ mua đồ ăn. Mua 1 con cá trắm, bún, mùng, rau sống về nấu 1 nồi riêu cá to vật. Lên phòng con Mai đập cửa, con khỉ thò mặt ra mồm vẫn ngáp.
- Dậy, xuống ăn bún riêu đi, mua đc con cá ngon nấu riêu ăn cho mát.
- Nấu xong rồi à?
- Sắp, chờ mày xuống đun lại cho nóng rồi chén.
- Ừ, chờ gọi anh Huy.
Đi xuống nhà, ngồi chụp ảnh gửi cho con trai, hai mẹ con chat với nhau 15p mới thấy cặp tình nhân mò xuống. Ông Huy hồ hở.
- Hôm nay lại có lộc ăn thế nhỉ. Hà đến có khác.
- Từ hôm nay ngày nào anh cũng có cơm ăn 2 bữa.
- Đc vậy còn gì bằng.
- Chỉ cần anh cho em ở đây với Mai, ngày nào em cũng nấu cơm cho anh.
- Tưởng gì, ăn hang mãi cũng ngán, anh nói Mai lâu rồi mà Mai ko thích.
- Anh đấy, anh nịnh cái Hà để nó nấu cho anh chứ gì.
- Thôi, em xin, 2 ng ngồi ăn di cho nóng.
- Chờ thêm tí nữa đi em, anh vừa gọi Quân.
- Sao anh lại gọi.
- Nó ko lien lạc đc với em, nó làm phiền vợ chồng anh suốt từ đêm qua.
- Ừ, ông ấy gọi cho tao bảo đến xem mày có sao ko, nói ko sao rồi mà cứ gọi mãi, sốt cả ruột.
Ngồi chờ 1 lúc thì Quân đến, vừa vào nhà là đã ôm ấp, hôn hít, đẩy ra ko đc. Ngồi ăn ai cũng xuýt xoa, đc cái bún cá dễ ăn lại mát, ăn xong uống trà, ăn hoa quả hàn huyên mấy câu chuyện, lão Huy đi về nhà có việc, Mai lại ngủ, còn mỗi tôi và Quân.
- Hôm qua lúc anh về có vấn đề gì ko em?
- Ko anh ạ, anh trai em thế đấy, anh đừng để ý.
- Anh chỉ lo cho em thôi.
- Vâng, chuyện của vc em mọi ng ko ai biết, khi thấy anh đến thì anh em cũng dò xét.
- Về nhà anh ở đi, nấu cơm chăm sóc cho anh, nấu ăn ngon thế mà ko cho ai thưởng thức.
- Anh già rồi, đâu cần em phải chăm sóc.
- Đi mà, về nhà ở với anh, anh đỡ phải đi tìm, ngày nào mà ko đc gặp em là anh đứng ngồi ko yên.
- Thành phố này bé tí, anh hiểu cho em. nếu em ly hôn rồi thì đi 1 nhẽ, đây vc em cứ lẳng nhằng nhỡ gặp ng quen thì mệt lắm.
- Thế vẫn ở nhà cùng chồng à?
- Ko, em ở nhà ngoại em, thỉnh thoảng có việc mới về thôi.
- Em ly hôn đơn phương đi, anh giúp.
- Vâng, em sẽ cố.
- Thỉnh thoảng qua nhà anh ở vài hôm nhá.
- Em mà độc thân, ko cần anh phải rủ, em cứ ở nhà ám anh, sợ lúc đấy anh lại muốn hót em đi.
- Anh yêu em, thật đấy, thề có trời đất.
- Em biết rồi, ko phải thề. Anh mệt thì lên phòng ngủ, lão kéo tôi lên phòng cùng lão.
- Hôm nay em mệt lắm đấy, ko làm gì đc đâu.
- Ừ, ko làm gì, để anh ôm.
- Em ko đeo đồ trang sức gì à?
- Em ko quen, vướng lắm, lại mất công trộm rình mò.
- Ngủ dậy, chiều đi mua sắm nhé.
- Mua gì hả anh?
- Thì mua quần áo, túi xách, phụ kiện…
- Thôi, em ko đi đâu, chiều em đi tập nữa.
- Nghỉ 1 hôm tập, đi cùng anh, ko đi là anh giận.
- Thôi, anh cứ ngủ đi rồi tính.
Chiều, lão đưa tôi đi mua sắm quần áo, túi tắm. Tôi mua tặng lão chiếc ao sơ mi và cài áo, lão sướng rên. Dắt tôi qua quầy trang sức PNJ, lão bảo nhân viên đêm vài bộ ra cho tôi chọn, nhìn toàn mấy chục triệu 1 bộ tốt hốt quá từ chối, lão xịu mặt nói em ko nhận là ko có tình cảm với anh, coi thường anh. Thôi đc rồi, em nhận cho anh vui. Mặt lão phởn phơ. Tôi chọn đại bộ tên rất kêu “ Hẹn Ước “ gồm hoa tai, vòng cổ và lắc tay mà cùng hơn 17 triệu. Lão sung sướng đeo từng món cho tôi, run run cứ như là trao nhẫn cầu hôn. Mua bán xong ăn tối, rồi về nhà lão xếp hình. Đang ngủ mơ màng quơ tay ko thấy lão tôi nhỏm dậy , lấy tạm cái sơ mi của lão khoác vào đi ra phòng làm việc thấy lão đang chăm chú nhìn màn hình, điện thoại thì nghe cả 2 tai. Tôi đi lại ôm vai lão hỏi.
- Việc nhiều quá hả anh?
- Ừ, cuối tuần khách đánh nhiều, ko ngủ ra đây làm gì, lạnh lắm?
- Ko có anh ngủ ko có đc.
- Thật ko, hay nói dối anh.
- Thật, em ngồi đây với anh nhé.
- Ừ chờ anh 1 chút nữa rồi cùng ngủ.
Lão làm 1 lúc nữa rồi bế thốc vào phòng. Hôn hít tít mù, tôi đẩy lão ra nói.
- Anh này, 3 hôm nữa giỗ bố chồng em, chắc em về nhà mấy hôm.
- Bao giờ em về?
- Mai em về luôn anh ạ, còn họp bàn, mời khách rồi mua sắm đồ nữa. Nhà em thành lệ rồi bao giờ cũng mất mấy ngày mới xong, mời cả quê nữa.
- Mai ở đây với anh đi, ngày kia về cũng đc, đi lâu thế anh ko chịu đâu.
- Trời, em có biến mất đâu mà anh sợ, 3 hôm em lại về với anh chứ.
- Ko, mai phải ở lại đây với anh cả ngày. Ko bàn cãi nữa. Nói rồi lão lại vật ra xếp hình phát nữa. Kệ, cứ nằm đấy lão thích làm gì thì làm. Ngủ đến trưa mới dậy, đi ăn trưa xong về nhà để lão giao tiền cho đám đệ mang đi chồng cho khách đến tận 4h chiều. Lão bảo nằm nghỉ 1 chút tí đi ăn tối rồi vào bar với anh, chưa đi cùng anh lần để anh đc giới thiệu với bạn. Em ko đi chỗ đấy bao giờ chỉ sợ làm anh mất mặt. Ko nói nhiều, tối phải đi với anh đấy. Thế anh cho em qua nhà Mai thay đồ, từ hôm qua đến giờ hôi lắm này. Hơn 6h, qua nhà Mai, con khỉ đứng khoanh tay nhìn tôi chọn tung va ly lên, cái nào nó cũng lắc đầu, nó bảo
Mày đúng là con nhà quê, mày định mặc sơ mi quần âu đi bar à? Đồ lão Quân mua cho đâu. Nó đi lại đổ mấy cai túi ra. Đây, toàn váy body đẹp như này ko mặc, mày vất hết cái đống quần áo cũ của maỳ đi. Mấy bộ mới mua này và tí nữa tao sắp mấy đồ của tao, từ giờ thay đổi cách ăn mặc đi. Nó ấn cho váy body khoét ngực khá sâu bắt mặc. Tôi thay đồ đi ra nó xuýt xoa. Tao bảo rồi, ng đẹp vì lụa, mày nhìn đi có hở 1 chút nhưng rất ngon lành. Lúc nào cũng như ma sơ. Nó ấn xuống bàn trang điểm, tô tô vẽ vẽ 1 lúc, tóc cuộn lọn bồng bềnh. Nhìn mình trong gương trông khác quá, tôi còn hỏi nó. Này, tao là Hà bạn mày đấy hả. Mai ôm vai tôi thủ thỉ, từ mai cứ mặc thế này cho tao, ko sợ bố con thằng nào cả, ng ngợm mình ngon thì phải để trai nó ngắm, vui vẻ lên nhé. Gớm hôm nay dở hơi đi với lão thì mới mặc chứ, mai tao về bên kia rồi mặc để lão Minh thịt tao à.
Ừ thế mày về mấy hôm, chắc 3 hôm. Rồi, đi chơi đi , 3 ngày nữa gặp lại nhé. Tôi đi ra, khỏi phải nói 2 mắt lão Quân như rơi ra ngoài, mồm miệng há hốc. Lão ôm eo tôi nháy mắt với Mai nói, Mai hôm nay có công lớn đấy, muốn anh thưởng gì? Con Mai nói, chỉ cần anh làm cho bạn em hạnh phúc thì đấy là quà cho em rồi. Em yên tâm, thề có trời đất, anh sẽ làm cho bạn em luôn hạnh phúc. Tôi bấm tay lão, lão cười khà khà rồi lên xe. Ăn tối xong hơn 9h vào bar vắng tanh, nhạc nhẹ nhàng, lão gọi 2 bia Corona, tôi với lão cụng chai, lão nói ngồi chờ 1 lúc bạn anh đến, em yên tâm toàn ng lớn ko nhố nhằng đâu . Cũng yên tâm ngồi ngắm nghía xung quanh, gật gù theo nhạc. Tầm 10h30 bạn lão đến thì cũng là lúc bắt đầu đông, DJ mix nhạc ầm ầm, chói hết cả tai. 3 ông bạn dẫn theo 3 con bồ trẻ trạc tuổi Vũ, anh em ngọt sớt, áo váy cũn cỡn xẻ trước xẻ sau. Mông với ngực cứ ngồn ngộn úp vào mặt mấy lão già mất nết, sau màn giới thiệu thì tôi phải cụng ly với 3 lão gọi là ra mắt, ok ko vấn đề gì. Hơn 11h bắt đầu có vấn để, 1 lão dở gói toàn viên màu sắc xanh đỏ ra chia cho mọi ng Quân lấy 1 viên nhét vào miệng tôi, nghĩ thầm “ đ' ổn rồi” , cười nói với lão vờ ho che mồm nhè mẹ nó vất xuống đất, 3 con giặc cái kia ăn đến 2 viên chưa phê, giờ lại còn hít ke nữa,1 lão đưa gọi bột cho nhân viên đổ ra đĩa hơ lửa, đảo qua đảo lại rồi xúc dàn ra mặt bàn 1 đường dài, 3 con nặc nô lấy ống mút hít. rồi 4 lão đàn ông, tôi nói với Quân tôi đi vệ sinh. Vào nhà vệ sinh tôi gọi taxi lẩn lẩn đi về. Ngồi trên xe tôi nhắn cho lão “ em mệt, em gọi taxi về rồi, anh ở lại vui vẻ, mấy hôm nữa mình gặp nhau”. Quân gọi cho tôi mấy lần nhưng tôi ko bắt máy. Lại thấy có cả cuộc gọi từ Khánh, chán nản tôi gọi cho lão Minh nói tôi sẽ về nhà. Lão đã chờ sắn ở công. Tôi đi vào rồi nói.

0 comments:

Post a Comment