Tuesday, December 15, 2015

Yếu lòng - Phần 11

ôi lấy cái khăn quấn quanh ng rồi đi ra, 2 bố đứng chờ đứng lên ngồi xuống, lão Huy cằn nhằn. Lâu quá mấy cô, giờ tắm bùn hay xông hơi? Xông hơi đi anh, lạnh lắm. Tôi nói. Thế là cả bọn vào phòng xông hơi, rồi ra bấm huyệt chườm đá nóng. Kết thúc 1 ngày sảng khoái, trên đường về Quân cứ bảo muốn vào nhà tôi chơi. Tôi nói có ông anh trưởng khó tính, giờ vào ko tiện. Kỳ kèo mãi Quân mới về . Vừa tắm rửa xong nằm thiu thiu thì Quân gọi điện. Hoi han các kiểu, thực sự là đang nhức đầu muốn ngủ 1 tí mà phiền phúc quá, tôi nói : anh cúp máy đi , em muốn ngủ 1 chút, lúc nào em thức em sẽ gọi điện lại. hôn gió, hôn mây mãi mới cụp máy. Lằng nhằng vãi. Tôi tắt máy đánh 1 giấc đến tận 7h sáng hôm sau. Mở máy thấy 5 tin nhắn, 10 cuộc lỡ toàn của Quân. Tôi gọi lại.

- Anh à, em xin lỗi, em tắt máy ngủ ngon quá giờ em mới dậy.

- Giọng rất hào hứng: em sửa soạn đi, anh gần đến nhà em rồi, mình đi ăn sáng.

- Vâng anh.

Nghĩ bụng làm gì mà săn đón ghê thế. Sơ múi đc gì mà mất công gớm, chẳng biết vợ con ở nhà đối xử có tốt ko mà đối với gái ngọt ngào, lãng mạn thế. Đúng thật, giờ làm bồ sướng hơn làm vợ. Mở cửa ngắm nghía trời đất xem thời tiết thế nào còn mặc đồ. Gặp bố Cương đứng ngay trước cửa.

- Mấy hôm cô nay đi đâu mất hút thế?

- Em toàn đi lễ với cái Mai thôi.

- Thế chú ấy lại đi rồi à?

- Vầng, nhà em lại đi Cần Thơ rồi.

- Đi suốt nhỉ, công việc vẫn ổn chứ?

- Thì anh ấy vẫn thế, đi mới ra việc.

- Đàn ông thì phải thế chứ, tôi ko vướng nhà thờ họ tôi cũng đi đó đi đây.

Vâng, em đi đến cửa hàng, chiều em mới về, anh để ý nhà cho em nhé. Nói rồi chuồn đi thay quần áo, tiếp chuyện bố này thì hết ngày. Chém gió vãi. Mặc váy thun xoè hơi cổ điển chút, cổ khoét hơi sâu đi kiếm cái khăn thắt nơ mà ko có, tình hình là phải săm lại hết 1 lượt, bao nhiêu năm tháng chẳng để ý đến áo sống, thỉnh thoảng con Mai vất cho vài bộ hở hở mặc,còn lại trung thành với sơ mi -chân váy, vest -sơ mi -quần âu. Làm tí kem nền, phấn phủ, má hồng, mascara, son môi. Chưa đầy 5 phút ngăm nghía trong gương cũng ko đến nỗi. Xách túi đi ra ngõ để đỡ phải chờ, ngõ nhỏ cứ có ô tô vào là nhộn nhoạm cả lên, rồi lại mất công mấy bà tám nhòm. Vừa ra thì Quân cũng đi đến, lên xe chưa yên vị thì đã bị cưỡng hôn “ anh nhớ em, nhớ quá’, “đi đi anh ko bị mắng bây giờ đấy. “Ăn rồi lại ngồi café. Quân cũng tâm sự chút ít về lão, lão làm cầm đồ, ôm bảng bóng , bảng đề, thu hồi nợ. Vậy là đã mất điểm rồi, trên đời này tôi chúa ghét lô đề bong bánh. Kệ lão thôi, cứ gật gù ra vẻ quan tâm tí chẳng chết ai. Lão hay đi sớm về hôm còn nuôi 1 đàn ong làm việc cho lão đâm thuê chém mướn đủ cả, có vợ và 2 con, 1 đứa 17, 1 đứa 14. Vợ lão ko chịu nổi cũng bỏ đi lấy chồng khác nuôi 2 đứa con, lão chu cấp tiền hàng tháng, lễ tết thì cho về quê thăm ông bà. Lão hỏi tôi có sợ lão ko? Tôi nói, mỗi ng lựa chọn 1 con đường đi cho riêng mình, tôi ko va chạm với anh cớ gì tôi phải sợ. Lão lại hỏi cắc cớ, nhiều cô trước đây lão quen ,lão dẫn đến nhà là sợ xanh mặt. Tôi hỏi lão, vậy ko đồng ý kết thân với anh, anh có cho đàn em đến gây sự ko? Lão xoa cằm nói lấp lửng: biết đâu đấy.Ngồi mãi cũng đến trưa lão bảo đi ăn trưa, tôi nói phải qua cửa hang của Mai, lão bảo ăn rồi qua , tôi từ chối, lão gọi điện thẳng cho Mai nói cho lão mượn tôi 1 ngày. Chẳng biết con Mai nói gì mà lão bảo tôi là né tránh lão. Nói qua lại 1 lúc thì thôi, tôi dơ tay xin hàng, tôi nói tuỳ lão, lão làm gì tôi theo. Ăn trưa xong lão gạ về nhà lão cho biết nhà.

 - Ừ thì về, ngôi nhà 4 tầng nằm ở ngõ khá rộng, ô tô đỗ tận cửa, nhìn ngoài xây kiểu kinh doanh, bên trong toàn nội thất đắt tiền, 2 thằng thanh niên ra mở công, chào anh, chào chị. Vào sân là gara, lên vài bậc thang vào nhà, nguyên tầng 1 là ban thờ thần tài to vật vã với mấy bàn bi-a. Tầng 2 là phòng tiếp khách, làm việc với ngà voi, đầu dê, Quan Công, tượng Phật… tầng 3 là phòng ngủ của lão với mấy phòng của đám đàn em, tầng 4 phòng thờ, sân phơi, giếng trời. Lão đưa tôi đi 1 vòng và dừng lại ở phòng ngủ, phòng khá to chiếm toàn bộ mặt trước của ngôi nhà, nhìn bao quát toàn bộ là kính hết, khá lãng mạn và nhiều ánh sáng, bên ngoài là ban công nhỏ treo vài giò phong lan quý ( lão giới thiệu thế ), tôi đứng ngắm hoa, lão ôm từ phía sau hỏi “ có muốn ở đây với anh ko? “

- Anh biết gì về em chưa?

- Chưa biết ở với nhau sẽ biết.

- Nhỡ em mê hoặc anh rồi ôm hết của cải của anh đi mất thì sao?

- Cần gì phải mê hoặc, chỉ cần em nói 1 tiếng anh đua hết tay hòm chìa khoá cho em luôn.

Tôi quay lại cấu mũi lão: Anh đấy, chỉ giỏi nịnh bợ. Lão bế tôi lên giường luôn, cởi áo rất điệu nghệ. Yêu đương quái gì, muốn xếp hình thì có. Tôi đang ở thế chủ động vì tôi chẳng có cảm xúc gì với lão, để xem lão làm những gì. Đôi khi, không có cảm giác yêu đương nhưng nếu chuyện kia ok thì cũng có thể ở lại với nhau, còn ko thì next. Thỉnh thoảng cũng nhắm mắt kêu la vài câu cho lão phấn khích. Người lão xăm trổ kín hết, hổ thì xăm ở ngực, rồng xăm trên lưng, tay chân thì hoa lá, phụ nữ khoả thân, tóm lại là tôi rất thất vọng. Xong việc lão lăn ra ngáy như sấm, vậy đi khỏi phải suy nghĩ nữa, tránh gặp gỡ nhiều sinh lắm chuyện. Tôi mặc quần áo và nằm ngủ 1 chút chờ lão dậy đưa về. Tối đấy lão cứ bắt tôi phải đi vũ trường để lão giới thiệu với bạn bè, tôi kiên quyết từ chối. Tôi nói nếu lão bắt tôi đi thì thôi từ giờ khỏi gặp nhau. lằng nhằng mãi lão mới tha cho tôi về, mặt mũi ko vui cho lắm. Kệ, từ mai là phải bắt đầu cuộc sống mới, sáng đến cửa hàng tối về nhà ăn rồi ngủ, cứ như vậy đi đã, yêu đương gì tính sau. Nhưng chắc chắn ko phải là Quân. Con Mai đi đâu về chìa ra 2 cái thẻ tập, nó hào hứng nói.

- Chiều nay 5h bắt đầu, đóng cửa hang tao với mày đi luôn, tập xong đi ăn tối rồi đi quẩy.

- Tập thì đc, quẩy thì ko.

- Mày về nhà làm gì, lại xem phim nghe nhạc rồi ngủ, chán chết.

- Lành mạnh thế còn gì.

- Mụ già đau khổ.

- Chẳng thấy đau khổ gì, chỉ thấy vui vì đc tự do.

- Không nói nhiều, cứ tập xong tính tiếp.
Cửa hang con Mai khá nhiều đồ, sau đợt tết bà chị nó lại gửi về thêm, nên sắp xếp trong kho, rồi baỳ lên tủ mất khá nhiều t/g. Hơn 1h chiều 2 đưa mới lôi nhau đi ăn, ăn xong về mở cửa đứa nằm đứa ngồi trông bệ rạc kinh. Mai mở hàng ra đê chơi thôi, chứ thu nhập chính của nó từ mấy hợp đồng ở cty ông Huy và Nam. Mỗi lần ký hợp đồng gì 2 lão ấy đều kéo nó đi, mà cứ nó đi thì mọi việc lại suôn sẻ, con này cứ như thần tài của 2 ông, nên cưng lắm, hang tháng nhận lương như nhân viên, ngoài ra còn các khoản chu cấp khác của 2 ông nữa. vài tháng nó lại bay vào trong thì ở cùng ông Nam, ra ngoài này thì ở cùng Huy. Đối với nó anh nào cũng là số 1. Nó sửa nhà, biếu tiền bố đẻ nó mà nhất định bố nó ko nhận, 1 tháng mấy triệu lương hưu ông sống khoẻ, ko cần gì, nhà xây lên họ hang nói mãi ông mới chịu ở, bố con nói chuyện tình cảm với nhau cũng chỉ đc vài câu, ổng lại đạp bàn đập ghế đuổi con Mai. Hơn 5h đóng cửa hang về qua nhà Mai lấy đồ tập rồi đi đến phòng Gym. Thay đồ xong đc em nhân viên nữ dáng chuẩn dẫn vào giới thiệu cho giáo viên huấn luyện. Khánh – 30 tuổi phụ trách huấn luyện 2 đưa tôi. Ôi trời, cao 1,78m body 6 múi, ng ngợm thơm tho, đẹp trai răng khểnh, con Mai cứ xuýt xoa, ước gì đc nằm trong vòng tay của anh ấy. Tôi lườm nó” đĩ vừa thôi mày, để em nó lớn “

0 comments:

Post a Comment