Tuesday, December 15, 2015

Yếu lòng - Phần 6

Đi qua 4 nhà cũng đến xưởng, 1 bãi đất rộng lớn, nhìn từ ngoài vào toàn ô tô cũ hỏng, xe đầu kéo, mô tô phân khối lớn, xưởng vắng tanh chắc ng ta nghỉ lễ chưa làm. Tôi vừa đi vừa nói “ hello, hello “đi dần đến cuối thì có 1 dãy nhà làm bằng conterner cũ, có nhà WC và 1 vài căn phòng, phòng nào cũng khoá cửa, đi vòng qua bên cạnh nhòm qua cửa sổ, tôi ko tin vào mắt mình, trong căn phòng có bàn ghế làm việc, giá sách, 1 bộ bàn ghế tiếp khách, Joe của tôi ngồi trong đó với 1 cô gái lạ, tôi ko biết gái bán hoa hay ng tình, họ quấn lấy nhau, tôi ko nhìn tiếp đc nữa, mắt nhoè đi. Có giọng đàn ông quát lớn đằng sau. Quay lại 1 cậu thanh niên trẻ đang tiến tới, chắc nhân viên, tôi ko biết cứ đứng chết trân tại chỗ, Joe cũng xô cửa đi ra, nhìn thấy tôi, mặt anh ta tối sầm, hụt hẫng tôi cắm đầu chạy, cứ chạy đi, chạy khỏi nơi đây đi. Sốc thật sự. Joe có gọi với theo nhưng tôi ko nghe, vừa chạy vừa khóc. Đến trạm chờ xe, cứ thế ngồi mặc cho bao nhiêu chuyến xe chạy qua. Xẩm tối, vài ng ngồi cạnh nói chuyện gì với nhau, tôi nghe bập bõm, last trip, end iếc gì đấy, vội bc lên xe buýt về nhà. May quá tuyến này đưa tôi đến đúng điểm lúc sáng, xuống xe hít 1 hơi lấy lại bình tĩnh tôi về nhà, ko thể để mọi biết đc. Vài ngày nữa thôi, cố gắng lên. Nhà đang ăn cơm, tôi ngồi xuống ăn vài miếng, L nói mai sẽ đưa tôi đi siêu thị mua quà nhờ tôi mang về biếu mọi ng. Ăn xong tôi lên phòng, nằm đấy, nc mắt như mưa, xâu chuỗi lại mọi chuyện, có lẽ tôi đã quá cả tin khi gần gùi với Joe. Tin tưởng 1 cách mù quáng, tâm trạng rối bời, 2 tháng điên cuồng tại đây, đúng dung từ điên cuồng rất hợp lý, tôi, Joe lao vào nhau, ng đàn ông mất vợ 3 năm và ng đàn bà hơn chục năm chồng đi biệt, có những ngày chúng tôi bên nhau, sex liên tục,từ phòng tắm, phòng ăn, phòng khách…tất cả như 1 làn gió mới thổi đến đầy đam mê, khát khao.Chỉ biết lao vào nhau, thoả mãn chẳng cần kỹ năng gì siêu phàm, Quả thật, có hạnh phúc, có mãn nguyện nhưng Joe đòi hỏi nhiều quá đến mức tôi phát ngấy, hắn ta thì lúc nào cũng hào hứng, có lẽ nhu cầu của hắn qua cao và đây là lý do mà 3 năm rồi hắn vẫn ở 1 mình. Bệnh hoạn thật.. Vài tiếng trước đây thôi tôi đang say hạnh phúc, vẽ ra 1 tương lai tuyệt vời, có thể do mới mẻ mà hắn ta phấn khích, giờ thì rõ rồi. Kết thúc rồi, tất cả đã hết.
Broken heart in Melbounre !
Sáng nay đi siêu thị mua đồ cùng , toàn thực phẩm chức năng, sữa ong chúa, collagen, xương khớp, đồ cho trẻ em, socola, hạnh nhân… về nhà 2 chị em đóng thung lớn, thùng bé. Sắp tết ÂL, L gửi về khá nhiều, mất cả ngày mới đóng hết. Tôi và L còn cẩn thận dán giấy vào từng hộp quà cho từng ng, đỡ mất công tị nạnh nhau. Vũ đi chơi về ngồi ngoài bể bơi cùng Ha, Ja nói chuyện rôm rả. Ăn tối xong, mọi ng về phòng, 2 mẹ con cũng nằm thủ thỉ.
- Mẹ, hôm nọ mẹ đến xưởng Joe có vui ko?
- Cũng bt, con kể chuyện của con đi.
- Thế Joe có về VN cùng mẹ ko?
Cũng phải nói lý do cho nó biết thôi, chẳng dấu đc, càng dấu nó càng hỏi.
 Con này, mẹ và Joe chia tay rồi, mẹ cảm thấy ko hợp về nhiều cái, nhất là sex. Mẹ ko muốn con phải lăn tăn chuyện đó nữa. Con chơi với ai cũng nên tìm hiểu kỹ, mẹ ko cấm con chỉ mong con cẩn thận.
- Mẹ nói gì, chia tay á, Joe làm gì mẹ à, ông ta làm gì mẹ, mẹ nói đi.
- Con bình tĩnh đi, Joe ko làm gì, chỉ là mẹ cảm nhận đc, nên mẹ ko muốn mất thời gian. Hơn nữa, xa cách địa lý, nhiều cái bất lợi lắm. 2 tháng mẹ ở đây đã rất vui vẻ rồi, mẹ ko cần gì hơn.
- Con không tin, nhất định có chuyện, mẹ nói cho con biết đi.
- Con ko tin cũng phải tin, mẹ đã có tuổi, mẹ ko thể nhiệt huyết, nóng bỏng đc. Con hãy để cho mẹ đc thoải mái đi nhé. Về ngủ đi, mẹ muốn mấy ngày tới, mẹ con mình vui vẻ để mẹ yên tâm về VN.
Joe cũng ko có động thái gì nên tôi cũng chẳng bận tâm lắm, cũng tốt, về Vn càng nhanh càng tốt, đôi lúc nghĩ đến cũng nhói lòng, từ từ sẽ quên. Hôm nay, L làm tiệc chia tay tôi, ăn uống hát hò, Hye Jin cũng đến, tôi mua cho con bé 1 bông hoa cài áo và bảo Vũ dạy mấy câu tiếng Hàn, tôi nói với con bé, 2 đưa ở lại học thật tốt, nếu có thể tôi muốn nó về thăm VN cùng Vũ. Bịn rịn, xúc động, nước mắt chan hoà, mọi ng chia tay nhau để tôi nghỉ sớm mai bay. 2 mẹ con nằm cạnh nhau, nói vài câu chuyện ko đầu ko cuối rồi ngủ. Tôi gọi điện cho lão Minh kêu ra đón tôi, vì tôi về đêm mang lắm đồ sợ có chuyện, lão đồng ý. Nhắm mắt, quên hết mọi buồn phiền. Sáng, đại gia đình đưa tôi ra sân bay, hành lý của tôi mỗi balo bé tí còn lại toàn quà L mua gửi về, ôm chia tay từng ng, dặn dò Vũ rồi tôi vào làm thủ tục. Mọi ng theo vào nói chuyện đến tận lúc lên máy bay. Đưa tay vẫy mọi ng tôi đi nhanh ngăn dòng nc mắt. Ngồi trên máy bay khóc ngon lành như trẻ con. Còn gì mà hối tiếc. Đón tôi ở Nội Bài, lão Minh đi với Thiên tài xế của lão, sắp xếp đồ xong tôi trèo lên ghế sau ngủ, tôi bảo lão, toàn quà của L gửi cho mọi ng, có tên tuổi đàng hoàng lão sắp xếp tự đi đưa đến tận tay mọi ng. Đêm nay tôi ở tạm nhà lão, mai tôi sẽ về nhà tôi, tết nhất lão tự lo, tôi hết nhiệm vụ. Trời khá lạnh tôi ho hung hắng, lão đưa áo cho tôi khoác, tôi vớ vội chùm kín mặt ngủ. Về đến nhà lão nói, em ngủ phòng con nhé, em đi xa, anh cho My sang ngủ phòng mình rồi. Khốn nạn, tôi nhìn hắn căm thù rồi vào phòng Vũ. Sáng dậy, nhà vắng tanh, tôi đi tìm valy để cất đồ của tôi, hôm nay dọn hết đồ về nhà tôi , đoạn tuyệt ngôi nhà ma ám này. Đi sang phòng ngủ, nhìn 1 lượt trước đây là căn phòng hạnh phúc của mình giờ đây đã thuộc về ng phụ nữ khác. Cay đắng hơn là quần áo, đồ đạc của tôi đã đc cất gọn vào 2 valy để ở góc phòng. Khệ nệ lôi xuống gác, dắt con xe bị bỏ xó 3 tháng ra, đạp mãi ko nổ, lại ấn valy vào bếp, đóng cổng dắt xe ra đầu ngõ sửa.
- Hà, cô Hà. Ôi trời đi đâu mà mất hút mấy thắng thế?
- À chào chị ( bà 8 của ngõ ). Em đi sang chơi với cháu.
- Thế thằng bé có khoẻ ko, học hành ra làm sao?
- Cảm ơn chị, cháu nhà em cũng thích nghi dần dần ạ.
- Này ( kéo vào rỉ tai ), tôi thấy chú Minh hay đi cùng 1 cô gái trẻ vào nhà lắm đấy, họ hàng gì à?
- Vầng, cháu họ bên nc ngoài về chơi.
- Đấy tôi nói rồi mà, mấy bà kia cứ kêu bồ, chỉ có họ hang mới tự do thế , ai lại dẫn bồ về nhà cô nhỉ?
- Vâng, em phải đi sửa cái xe đã chị ạ, để lâu ko đi đc.
- Thế cô đi nhé.
Mang vào hang sửa xe, thay ác quy, thay lốp, đổ dầu, gần tết cửa hang cũng đông nên họ hẹn chiều mới lấy đc. Lếch thếch đi về lôi mấy cái valy lên xe taxi, lại gặp bà tám.
- Đi đâu mà nhiều đồ thế?
- Dạ, toàn đồ bên nc ngoài ko dung, em mang về cho quê chị ạ. Em đi nhé.
Về đến nhà, mang túi quà mua bên kia lên nhà thờ họ thăp hương, may quá lão Cương ko ở nhà, dọn dẹp nhà qua loa, nằm ườn xem tivi. Gọi điện cho Mai buôn 1 chút.
- Này, có về đây ăn tết ko?
- Có về, nhưng phải tối 30 mới về đến ngoài đấy. Mày đi sang đó có vui ko?
- Vui mà cũng buồn.
- Có đc nắn bóp sờ mò gì bọn tây ko?
- Có, điên dại luôn và bây giờ ôm 1 mối hận to đùng.
- Hay quá, chờ tao mấy hôm nưa tao về rồi kể.
- Ù, bye nhé.
Bà chị dâu, ngó vào kêu ra ăn cơm. Vừa ăn, vừa nói chuyện, cũng nói luôn với ông Cương là từ giờ em ở đây, chỉ chạy qua, chạy lại nhà kia thôi, lão Minh đi sớm về hôm ở 1 mình sợ ma rồi. Ông Cương hỏi cắc cớ mấy câu rồi cũng thôi. Phù, thế là xong, đỡ lằng nhằng. Đang ngủ thì lão Minh gọi điện.
- Alo
- Mình nói chuyện 1 chút nhé.
- Trình bày đi.
- Còn vài ngày nữa là tết, My bầu cũng to, quà cáp các thứ anh cũng mua đủ rồi, nhưng…
- Ngại gì, có bồ chẳng ngại nữa là
- Em đừng nói với anh như thế, anh biết em giận, nhưng mình chưa ly hôn, trên danh nghĩa vẫn là vợ chồng, em có thể đi cùng anh chúc tết mọi ng đc ko?
- Hahahaah, buồn cười quá thể, lý do tôi phải đi với anh là vì chúng ta vẫn là vợ chồng? Anh có thấy cay đắng cho tôi ko?
- Tôi đã nói tình cảm với em như thế, em có đi hay ko tuỳ ở em.
- Vậy anh đi 1 mình đi. Cúp máy
Xấu xa, độc ác. Cả đời này mình luôn chịu sự thao túng của lão. Thà rằng lão vũ phu, chửi bới, đánh đập thì bỏ lão còn dễ, lúc nào cũng ngọt nhạt, nhận lỗi về mình, lời nói đanh thép khiến mình luôn phải phục tùng ko dám phản kháng. Nói rắn với lão vậy thôi, kiểu gì cũng phải đi rồi. Haizz. Tối đang nằm xem phim thì lão mò đến, lão mang quà biếu lên nhà thờ họ nói chuyện với ông Cương xong lão đi xuống nhà. Chốt cửa cẩn thận lão mới ngồi xuống ghế, tôi ngồi nhìn lão làm trò con khỉ.

0 comments:

Post a Comment