Monday, September 15, 2014

Tôi là người thứ 3 đã Tám năm

Tôi đã suy nghĩ rất nhiều, và viết ra câu chuyện về cuộc đời tôi để mong được chia sẻ. Đọc cái tiêu đề, chắc các mẹ, các bà vợ sẽ căm ghét người thứ 3 như tôi. Xong, như tôi đã nói, tôi chỉ muốn viết ra cho nhẹ lòng mình. Để cho các chị, các mẹ hiểu về người thứ 3 không hoàn toàn đi cướp chồng của các chị như các chị nghĩ!
Tôi là con gái miền núi, được mọi người nhận xét là xinh đẹp, cao và dáng chuẩn. Tôi luôn nổi bật những nơi tôi đến! Và được sinh ra trong gia đình truyền thống, và có gốc dòng tộc quan chức. Được bố mẹ bao bọc, và chỉ biết ăn học từ bé. Nhà tôi cũng có nhà HN để cho anh em tôi đi học ở đây. Tôi nói qua về mình để loại bỏ vấn đề trong mối quan hệ này vì kinh tế.
Năm tôi 22 tuổi, tôi mới ra trường và đi làm tại một công ty liên doanh. Khi đó, tôi đã có bạn trai người HN. Hơn tôi 6 tuổi, và anh ý có ý định lấy tôi khi tôi ra trường và ổn định công việc. Tôi vẫn trẻ con, chưa nghĩ tới chuyện lập gia đình. Nên ra đường được săn đón, tôi vẫn ậm ờ và có thể anh chưa phải là tình yêu đích thực.
Hàng ngày đi làm, anh ấy vẫn đưa đón tôi. Khi đi làm, tôi hay đi rất sớm, và tôi đã gặp anh, người mà đã biến tôi thành người thứ 3 như bây giờ.
Lúc gặp anh, anh hơi cúi đầu chào, làm tôi thấy lạ, và tôi bắt đầu để ý tới anh. Tôi thấy gặp ai anh cũng vậy, tìm hiểu tôi được biết anh là GĐ công ty bên cạnh văn phòng chỗ tôi làm, cùng tầng trong toà nhà với tôi. Tôi đoán anh hơn tôi tầm 6-7 tuổi. Anh không đẹp trai, chỉ có nét phong trần, và từng trải. Không hiểu sao, trong tâm tôi lúc đó nghĩ, anh sẽ là người đàn ông của đời tôi, và tôi đã tuyên bố với mọi người ở công ty tôi là: anh sẽ là của tôi!
Hàng ngày, tôi gặp mặt anh, chào như người quen biết bình thường. Vô tình trong công ty anh, có bé nhân viên lại cùng quê với tôi, học cùng em gái tôi ở quê. Hỏi tôi mới biết, anh đã 37 tuổi và đã có vợ và 2 đứa con. Con gái học lớp 1 và con trai được mấy tháng tuổi. Tôi hơi bất ngờ, và thất vọng cho những ý nghĩ trẻ con của tôi trước đó. Tôi bắt đầu dẹp bỏ suy nghĩ đó, và tránh gặp mặt hàng ngày. Dù thỉnh thoảng vẫn giáp mặt nhau! Tôi biết, anh cũng để ý tới tôi!
Rồi một hôm, sau đó 2 tuần. Tôi nhận được cuộc gọi từ một số lạ, hỏi han, và tôi linh cảm đó là anh. Đúng là anh, sau kho cho nick chát yahoo, tôi nói chuyện với anh hàng ngày. Anh kể, anh đi nước ngoài 14 năm vừa về VN được mấy năm. Anh và vợ lấy nhau bên đó, đưa nhau về VN sống. Chị cũng là người HN. Tôi không quan tâm tới anh nhiều, chỉ nói chuyện qua ngày với anh cho vui, vì đi làm tôi cũng chăng có việc gì làm. Anh nói, anh tò mò về tôi. Vì con bé cùng quê tôi nó nói xấu tôi, con nhà giàu nên kiêu căng...nói rất nhiều nên anh để ý tới tôi và không thấy tôi thể hiện giống với điều nó nói. Tôi cũng nói, tôi để ý anh từ lâu nhưng do anh có vợ, tôi bỏ ý định đó. Anh hơn tôi tới 15 tuổi, là một thế hệ hoàn toàn khác...
Tôi và anh, có buổi hẹn cafe đầu tiên. Trước lúc đi, anh báo anh bận đưa con gái về nội chơi, không gặp tôi được. Không hiểu sao tôi dỗi, tôi nặng lời với anh, và anh đã đến đón tôi đi uống cafe. Buổi gặp đầu tiên, tôi tiếp xúc với anh lần đầu tiên giáp mặt ngoài đời. Anh quá trẻ so với tuổi của anh, câu chuyện bình thường, xoay quanh chuyện con bé kia nói xấu những gì về tôi...
Anh đưa tôi về sớm, về tới đầu ngõ, tôi bảo anh dừng xe để tôi tự đi bộ về. Anh đã kéo tôi lại, và hôn tôi một nụ hôn thật sâu...tôi ngoan ngoãn đứng để anh ôm hôn!
Về tới nhà, tôi không hiểu mình đang làm gì, tôi cảm thấy có lỗi với bạn trai. Và tôi quyết định tránh mặt anh ấy, để đỡ rắc rối!
Khoảng 1 tháng, tôi không gặp anh ở chỗ làm. Hôm đó tôi vẫn đi làm như mọi ngày, và gặp anh ở cầu thang. Chỉ có anh và tôi, tôi quay đi như không quen biết, lùi lại và tính đi sau. Anh đã kéo tay tôi đi chung với anh, tôi run lên, vì tôi biết tôi có tình cảm với anh nên tôi không rụt tay lại, mà để cho anh cầm thế, dù không ai nói với ai câu nào. Từ hôm đó trở đi, ngày nào anh cũnh vào yahoo để nói chuyện với tôi, về mọi thứ... Anh xin được đưa đón đi làm, được đưa tôi đi gặp khách hàng chỗ nọ, chỗ kia. Và rồi chúng tôi yêu nhau!
Tôi yêu cầu anh, đừng để tôi thấy anh đeo nhẫn cưới. Và anh đã tháo từ đó. Sau này có một hai lần tôi thấy anh đeo lại, dù tôi không nói nhưng nhìn thấy tôi buồn anh đã tháo hẳn.
Hàng ngày anh đi sau tôi, cưng chiều và đưa đón tôi. Bất kỳ lúc nào, ở đâu, tôi cần là anh tới. Đêm hôm tôi nhắn tin, anh nhắn lại ngay lúc đó. Chúng tôi yêu nhau, như chưa bao giờ được yêu. Anh chăm sóc tôi tới mức, làm tôi không có cảm giác anh đang có vợ con.
Khi yêu anh được 4 tháng, tôi lạnh nhạt với bạn trai, nhưng anh ấy đã đòi cưới. Tôi xin anh bạn trai 2 tháng suy nghĩ, tôi nghĩ rất nhiều. Tôi có nói với anh ấy, nếu anh yêu thương em đến mức không thể thiếu như anh nói, thì anh chọn đi, em hoặc gia đình? Em cho anh 1 tháng để nghĩ vấn để này, và tạm thời chúng ta không gặp nhau!
Sau 1 tháng, anh ấy im lặng không trả lời, vì tôi biết người ta không dễ dàng bỏ gia đình vì tôi, dù có yêu tới đâu. Tôi quyết định lấy chồng, và rời xa anh ấy. Để mọi người trọn vẹn!
Khi tôi cưới ở quê, tôi không mời anh. Mà 6h sáng hôm cưới, tôi thấy anh đứng cổng nhà tôi (tôi chưa bao giờ cho địa chỉ, anh chỉ biết nhà tôi ở HN sau những lần đưa đón). Anh tham gia với họ hàng nhà tôi chuẩn bị cỗ, với tư cách bạn tôi và ở đó 3 ngày. Lúc nhà trai đến đón dâu, tôi có nhắn tin chào anh tôi đi. Anh khóc, khóc ở sau nhà tôi! Mà sau này mẹ tôi kể tôi mới biết!
Tôi nghỉ 1 tuẩn sau cưới, tôi không liên lạc với anh. Sáng hôm tôi đi làm lại, tới gần văn phòng, dưới chân toà nhà anh đanh đứng chờ tôi. Chỉ nhìn thấy, chào tôi một câu rồi anh đi. Triền miên như vậy trong vòng 1 năm, 3 tháng sau cưới tôi có bầu. Và 9 tháng có bầu đi làm, ngày nào anh cũng chờ tôi như vậy. Hàng ngày có việc gì anh vẫn nói chuyện và chia sẻ với tôi như một người bạn!
Tôi về nhà chồng, là con một. Me chồng không thích tôi, vì bà thích một cô bé gần nhà, không thích gái mà bà gọi là nhà quê. Nên tôi làm gì bà cũng không vừa ý. Tôi dậy sớm đi chợ, mua đồ ăn. Có loại rau, bà vứt đi nói nhà này không ăn mấy loại rau nhà quê này...tôi im, nhịn và có nói với chồng. Chồng tôi hiền lành, nghe mẹ nhưng cũng thương tôi. Đến lúc tôi sinh, do quá ngày, lên gần 2 tuần, nên tôi phải ở viện 1 tuần để theo dõi con trai tôi!
Sau sinh, do bố mẹ đẻ ở xa. Nên bà ngoại chỉ ở với tôi được vài ngày rồi phải về. Tôi tự chăm con mình, mà không có sự trợ giúp nhà chồng. Chị chồng có sinh em bé trước tôi 4 tháng, và về nhà tôi ở để mẹ đẻ chăm. Mẹ tôi gửi đồ ăn, gửi mọi thứ xuống cho tôi. Nhưng món tôi được ăn là cá khô, và cá biển. Mẹ chồng bảo, ngày xưa tao nghèo, ăn thế có sao? Trong khi Gà mẹ tôi gửi, bà bảo để nuôi cho đẻ trứng. Ở cái đất HN này, nuôi Gà ở đâu? Được 1 tháng, tôi xin ông bà nôi cho về ngoại chơi 2 tuần, khi tôi về HN thì mấy con gà đó bà hầm cho chị chồng ăn rồi. Tôi không hỏi, cũng không bận tâm, chỉ nghe con bé lớn nhà chị nó kể lại, vì nó rất quý tôi!
Con được 5 tháng, tôi đi làm lại. Tôi có nhờ ông bà nội ở nhà trông cháu, để tôi đi làm. Bà bảo mỗi tháng đưa bà 2 triệu tiền trông! Trong khi từ lúc đẻ, sữa, bỉm mọi thứ của con là một mình tôi lo bằng tiền tiết kiệm của mình. Còn chồng, theo như bà nói là đưa hết cho bà quản lý để lo việc lớn!
Lương tôi có 2,5 triệu, tôi có trình bày với mẹ, và nói chuyện với chồng, nhưng không ai đồng cảm với tôi. Bà tuyên bố không trông cháu, tôi phải nghỉ làm ở nhà trông con. Ở nhà không có tiền, bị soi mói xỉa xói, tính tôi thẳng, nhiều khi ức quá không nhịn được tôi đã cãi. Nhưng chưa bao giờ cãi láo!
Đỉnh điểm, có lần tôi mua mướp, rau đay nấu canh cua, vừa xách về tới nhà bà vào bếp kiểm tra, thấy đó bà mang ra vứt vào xọt rác bảo nhà này không ăn thứ này!!! Tôi ức, khóc! Chồng đi đâu vừa về, thấy tôi khóc thì hỏi, rồi bảo mẹ là mẹ không ăn vợ chồng con ăn. Bà lăn ra nhà bà khóc, nói tôi láo, mất dậy, xui con bà cãi bà. Rồi nói đủ thứ...tôi khóc bỏ lên phòng, bà lên lôi tôi xuống chỉ mặt tôi là chuột sa chĩnh gạo, tôi không nói lời nào. Bà nói tôi khinh bà, rồi chồng quay sang tát tôi! Rồi bảo: mày không sống được thì mày cút!!!
Bố mẹ chồng ngồi đó cười khẩy, tôi có đứng trước mặt nói lễ phép. Con được cưới xin đoàng hoàng, giờ bố mẹ không ưng, anh ấy đã đuổi con, con xin phép về nhà bố mẹ đẻ!
Bà còn vứt quần áo của tôi ra sân!
Tôi ôm con đi, khi con tôi 9 tháng. Tôi về ngoại ngay hôm đó!
Lâu rồi anh mới gọi hỏi thăm tôi, tôi đã khóc và kể mọi chuyên với anh. Anh khùng lên chửi, nói anh nghĩ em sống hạnh phúc, người ta thương yêu em, anh cũng yên tâm. Nào ngờ mọi thứ như thế, sao bây giờ em mới nói?
Tôi về ngoại một thời gian, rồi ra ngoài thuê nhà ở một mình với con, bà ngoại trông con cho tôi đi làm lại. Và anh lại bên tôi như trước đó! Bố mẹ tôi biết anh, nhưng không đồng ý vì anh đang có vợ. Mẹ tôi phản đối ra mặt không thích anh, nhưng anh vẫn quan tâm và chăm sóc cả tôi lẫn con.
Anh có kể với tôi về gia đình nhà vợ, lừa tiền bạc của anh. Vợ anh, trước đây đi lao động xuất khẩu bên nước anh học, quen nhau và lấy nhau bên đó. Về VN có chút vốn, rồi anh mở công ty làm ăn. Vợ ở nhà chăm con, không đi làm vì vốn dĩ không có học! Vợ chồng không ngủ chung, và chỉ như cái bóng!
Tôi không quan tâm, và cũng ko có ý định phá gia đình anh. Nhưng cũng có lúc tôi thắc mắc, không lẽ chị ấy ko hỏi anh đi đâu, làm gì? Hay ko nhận thấy ở anh sự khác biệt sao?
Anh vẫn đi bên tôi như thế, chúng tôi ngày càng sâu nặng với nhau hơn. Tôi đi làm, công việc thăng tiến, thu nhập tốt, đủ để sống cuộc sống hai mẹ con thoải mái mà không cần ai hay anh!
Nhìn ngoài, không ai nghĩ tôi có con. Vì tôi gọn người, và số đo thậm chí cân nặng vẫn như thời con gái. Rất nhiều người theo đuổi tôi, có vợ có, trai tân có. Nhưng tôi vẫn sống một lòng với anh, tôi thường nói đùa với anh: em đã lạc mất anh một lần, giờ thì không, vì anh nợ em nhiều quá!
Con tôi gọi anh là Ba, anh chăm sóc, đưa đón nó như con ruột. Trong mắt nó, tới giờ chỉ có anh. Và đặc biệt là nó giống tôi, tôi lại có khá nhiều nét giống anh. Nên mọi người nói nó giống anh, đi đâu cũng như một gia đình hạnh phúc!
Về phía công ty tôi, mọi người đều biết anh. Sếp tôi còn biết anh trước tôi! Nên đi đâu, làm gì, luôn có sự có mặt của anh đi cạnh tôi!
Anh cũng hay kể về gia đình, về con anh, vợ anh. Anh nói anh không còn yêu vợ, mà chỉ thương thôi!
Mùa hè vừa rồi, anh đi nghỉ mát với công ty tôi 4 ngày, lúc về có người quen gặp anh ở sân bay khi đang kéo đồ cùng tôi. Và Vợ anh đã biết có sự có mặt của tôi, chị hơn tuôi 10 tuổi. Do ở nhà nhiều, không ra ngoài nên chị không có vẻ nhanh nhẹn hiện đại. Chỉ biết chăm con, tin chồng. Hoá ra bao nhiêu năm qua, chị không biết gì về tôi. Chị sốc! Chị làm um lên, bắt anh chọn (do anh kể với tôi). Nhưng không thấy gọi nói chuyện với tôi, dù biết rõ số điện thoại của tôi cả 2 số đều là số cặp với anh. Hoá ra anh doạ nạt chị, và chị sợ anh. Vì chị biết rõ, anh yêu thương tôi. Đụng vào tôi anh sẽ không để yên cho bất cứ một ai!
Chị sút 8kg vì sốc, giờ tôi cũng mới biết anh sống 2 mặt với cả 2. Ở nhà anh vẫn bình thường, tôi có nói, anh còn quát tôi là : nó ngu đần không biết gì, tự dưng lại đưa đơn ly hôn à? Tôi sốc, vì cách anh nói.
Mọi chuyện ở nhà anh, là do anh kể lại cho tôi. Chị đòi ly hôn, anh đồng ý. Anh sẵn sàng ôm quần áo ra đi, chỉ mang ô tô của anh và cái xe máy. Còn sẽ để lại cái nhà cho 3 mẹ con chị, anh chấp nhận tay trắng để làm lại với tôi!
Tôi thấy mọi chuyện vỡ ra thế lại tốt, cho đáng đời anh vì sống 2 mặt.
Tôi cũng không vui vì anh chọn tôi, nhưng tôi cũng hỏi anh: giờ tới lúc anh phải chọn rồi! Anh ý nói với tôi: câu chuyện tới hồi kết rồi, anh đối mặt mọi thứ là vì có em. Anh chấp nhận kể cả có thành con thú. Anh chỉ cần có việc để làm, và có em... Anh sẽ không để em rời xa anh lần nữa!
Anh vẫn đưa đón, chăm sóc tôi!
Mà sao tôi buồn quá, tôi muốn buông để anh quay về với gia đình anh. Nhưng anh nói nhà anh vốn dĩ không phải cái nhà, không có em thì anh cũng sẽ có người khác. Và giờ anh có bỏ em cũng vĩnh viễn không còn như xưa nữa!
Tôi cũng muốn có một gia đình hạnh phúc, nhưng không phải là giật chồng của người khác. Dù tôi yêu anh, và thương anh hơn cả bản thân mình. Nếu tôi có ý đó, tôi đã phá nhà anh từ lâu!
Tôi luôn nói với anh, muốn tôi làm vợ, anh phải ly hôn. Chỉ có vợ cũ, vợ mới. Chứ không có vợ cả, vợ 2.
Xin nói thêm vể anh, do anh đi nước ngoài quá lâu. Nên về VN cũng khó hoà nhập, anh mở cty nhưng làm ăn không được tốt, anh làm rất nhiều mảng, nhưng chưa thực sự thành công. Anh là người rất chịu khó, không nề hà bất cứ việc gì. Anh cũng chỉ ở cạnh tôi, tặng hoa, và món quà nhỏ nhân ngày lễ gì đó chứ ko hề lo cho tôi về kinh tế. Anh lo cho tôi bằng cả cái tâm, tôi cảm nhận được điều đó. Giờ anh có chọn tôi, bắt đầu lại với tôi cũng là gần như từ tay trắng. Có cái ô tô trị giá 1 tỷ, và không có nhà cửa. Nếu tôi yêu anh vì tiền, nếu anh chỉ cặp kè với tôi thì chúng tôi không thể đi đến ngày hôm nay. Cùng chia sẻ ngọt bùi với nhau, và giờ không thể sống thiếu nhau. Nếu anh bỏ vợ, tôi sẵn sàng đi cùng anh tới cuối con đường, dù tay trắng!
Liệu tôi có gieo ác cho đời người khác khống?
Giờ tôi phải làm sao?

0 comments:

Post a Comment